HLV Park Hang Seo thử sơ đồ mới, U23 Việt Nam vận hành chưa tốt

Minh Ngọc| 18/10/2021 08:30

U23 Việt Nam vận hành chưa tốt trong lần đầu ra sân với hệ thống đội hình 4 hậu vệ.

Trong trận giao hữu với U23 Kyrgyzstan, U23 Việt Nam ra sân với sơ đồ ban đầu là 4-3-3. Đây là hệ thống mà HLV Park Hang Seo chưa từng sử dụng cho đội hình xuất phát của đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam, kể từ sau trận ra mắt vào tháng 11/2017. Ở lần thử nghiệm đầu tiên, U23 Việt Nam vận hành chưa đạt yêu cầu của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

"U23 Việt Nam thử nghiệm đội hình chiến thuật với 4 hậu vệ. Tuy nhiên, quan sát thấy hệ thống vận hành không tốt nên ban huấn luyện quyết định điều chỉnh sang sơ đồ 3-5-2. Thực ra, đội cũng chưa tập luyện nhiều với lối chơi 4 hậu vệ nên khi vận hành không tốt thì cần phải điều chỉnh”, trợ lý HLV Chu Ngọc Cảnh chia sẻ sau trận đấu.

HLV Park Hang Seo thử sơ đồ mới, U23 Việt Nam vận hành chưa tốt - 1

U23 Việt Nam đánh bại U23 Kyrgyzstan.

Bàn mở tỉ số của Lê Văn Đô và cú đúp sau đó của Trần Văn Đạt giúp U23 giành chiến thắng 3-0. Như vậy, sau 2 trận giao hữu tại UAE, U23 Việt Nam có một trận hòa và một trận thắng.

"So với trận đấu trước, ở trận đấu với U23 Kyrgyzstan, các cầu thủ đã có sự làm quen tốt hơn với điều kiện thời tiết cũng như sự chênh lệch múi giờ. Vì vậy, đội đã chơi tốt hơn. Những cầu thủ nào thể hiện được phong độ tốt nhất, ổn định nhất và thi đấu tốt trong 2 trận đấu vừa qua sẽ được lựa chọn”, trợ lý HLV Chu Ngọc Cảnh nói.

U23 Việt Nam còn 3 ngày tập huấn tại UAE trước khi lên đường sang Kyrgyzstan dự vòng loại U23 châu Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo nằm ở bảng I, lần lượt đối đầu U23 Đài Bắc Trung Hoa và U23 Myanmar.

Minh Ngọc
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo thử sơ đồ mới, U23 Việt Nam vận hành chưa tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO