HLV Park Hang-seo ra điều kiện gì cho cầu thủ U23?

PHẠM ĐÌNH| 24/03/2022 22:48

Huấn luyện viên Park Hang-seo muốn các cầu thủ U23 cần chứng minh năng lực để có cơ hội trong đội hình tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-seo ra điều kiện gì cho cầu thủ U23?
Huấn luyện viên Park Hang-seo trong trận đấu với Oman. Ảnh: Minh Hiếu

Trong trận tuyển Việt Nam đấu Oman, huấn luyện viên Park Hang-seo đã trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ thay thế các nhân sự chấn thương và dính COVID-19. Thành Chung và Bùi Hoàng Việt Anh được sát cánh cùng Quế Ngọc Hải trong sơ đồ 3 trung vệ.

Nếu như Thành Chung đã có những cơ hội ra sân trước đó thì đây là lần đầu tiên Việt Anh được xếp đá chính ở tuyển Việt Nam. Bên cánh phải, Tấn Tài cũng nhận nhiệm vụ đá chính khi Hồng Duy không thi đấu.

Việt Anh chính là cầu thủ U23 duy nhất được đá chính ở trận đấu này. Thanh Bình và Văn Xuân cũng được tung vào sân trong hiệp 2.

Vấn đề trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ đã được đặt ra ở các trận đấu trước khi tuyển Việt Nam hết cơ hội tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuy nhiên, việc sử dụng các cầu thủ trẻ vẫn không nhiều. Một mặt là do áp lực thành tích ở đội tuyển khiến ông Park không dám mạo hiểm. Bên cạnh đó, những cầu thủ lứa U23 không nhiều gương mặt xuất sắc.

Sau trận đấu với Oman, ông Park nói: "Về việc tạo cơ hội cho cầu thủ U23 thi đấu, họ cũng nên cho tôi cơ hội để có thể đánh giá. Họ phải cho thấy được sự chuẩn bị, chứng tỏ phong độ trong tập huấn. Đại bộ phận đều nói HLV không trao cơ hội, nhưng tôi nghĩ các cầu thủ U23 cần chứng tỏ được bản thân mình, thì tôi mới trao cơ hội cho họ dễ hơn.

Hôm nay, các cầu thủ U23 đã được vào sân thi đấu. Sự có mặt của họ có ý nghĩa nhất định. Các cầu thủ trẻ sẽ hiểu rõ chiến thuật của đội".

Ở trận đấu cuối cùng gặp tuyển Nhật Bản, tuyển Việt Nam sẽ vẫn sẽ sử dụng lực lượng chính ở trận gặp Oman. Hy vọng huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ trao thêm cơ hội cho cầu thủ U23. Đó cũng là dịp để các cầu thủ trẻ cọ xát trước khi trở về tập trung cho SEA Games 31.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo ra điều kiện gì cho cầu thủ U23?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO