HLV Park Hang-seo: Mục tiêu dự World Cup phụ thuộc vào hệ thống đào tạo trẻ

HOÀNG HUÊ| 23/11/2022 03:07

Huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định, mục tiêu tham dự World Cup của bóng đá Việt Nam cần được xem xét dựa trên hệ thống đào tạo trẻ.

HLV Park Hang-seo: Mục tiêu dự World Cup phụ thuộc vào hệ thống đào tạo trẻ
Mục tiêu của tuyển Việt Nam là hướng đến tham dự vòng chung kết World Cup 2030. Ảnh: Trung Thu

Tại Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khóa 9, Ban chấp hành VFF đã đề ra mục tiêu đưa đội tuyển Việt Nam giành quyền tham dự World Cup 2030.

Trong buổi trao đổi với báo chí về kế hoạch tập luyện của đội tuyển Việt Nam hướng đến AFF Cup 2022 (22.11), huấn luyện viên Park Hang-seo đã có những chia sẻ về mục tiêu này.

"Khi chúng ta muốn làm gì thì cần phải xem kế hoạch ấy có hệ thống rõ ràng chưa. Lúc này, bóng đá Việt Nam cần xem những cầu thủ mới, được đầu tư chưa và được đầu tư như thế nào.

Nếu không có hệ thống tốt thì kế hoạch chỉ là mong ước thôi, chúng ta không thể biến nó trở thành hiện thực. Bóng đá Việt Nam cần xem lại hệ thống đào tạo trẻ có đạt chuẩn và đúng như suy nghĩ hay không. Chúng ta chỉ đạt mục tiêu đề ra khi hệ thống này ổn định.

VFF, các đội bóng, các chuyên gia cần ngồi lại để bàn bạc và đưa ra những giải pháp cho mục tiêu sắp tới", huấn luyện viên Park phân tích.

Huấn luyện viên Park khẳng định mục tiêu dự World Cup của Việt Nam phải dựa trên hệ thống đào tạo trẻ. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Park khẳng định mục tiêu dự World Cup của Việt Nam phải dựa trên hệ thống đào tạo trẻ. Ảnh: VFF

Ngoài ra, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng, việc tìm hướng đi giúp các cầu thủ xuất ngoại nhiều hơn để thi đấu, cọ xát mới có thể giúp bóng đá Việt Nam phát triển hơn.

Ông Park phân tích: "Tôi biết có nhiều câu lạc bộ ở Hàn Quốc quan tâm cầu thủ Việt Nam nhưng các câu lạc bộ ở Việt Nam không muốn nhả người. Vì vậy, các cầu thủ muốn ra nước ngoài gặp rất nhiều khó khăn về trình tự và thủ tục.

Chúng ta không có nhiều đội sẵn sàng để cầu thủ ra đi và tạo ra nguồn doanh thu. Họ không mở lòng về vấn đề đó. Không chỉ thị trường Hàn Quốc mà Nhật Bản cũng vậy, muốn cầu thủ ra đi thì câu lạc bộ phải linh động và sẵn sàng tạo điều kiện".

Liên quan đến World Cup 2022 đang diễn ra tại Qatar, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: "Đội tuyển có chuyên gia để xem, phân tích các trận đấu tại World Cup và đưa ra những lời khuyên cho các cầu thủ. Giải đấu năm nay có những quy định mới về luật và công nghệ bắt lỗi. Mỗi năm, FIFA lại có khuyến cáo mới và điều này được thể hiện rõ ở các trận đấu đỉnh cao.

Có một số trận đấu World Cup diễn ra vào giờ khuya, tôi biết là các cầu thủ vẫn xem. Nhưng nếu xem mà không tập được vào sáng hôm sau thì sẽ bị ảnh hưởng. Tôi phải nhắc họ về chuyện này".

Đồng thời, ông Park khẳng định, việc xem World Cup là rất cần thiết dù chưa thể áp dụng được ngay với bóng đá Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo: Mục tiêu dự World Cup phụ thuộc vào hệ thống đào tạo trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO