HLV Park Hang Seo buồn bã: 'Không thấy tiềm năng nào từ U22 Việt Nam'

Ngọc Anh - Hồng Nam| 11/11/2021 22:19

HLV Park Hang Seo khẳng định bóng đá Việt Nam cần đầu tư nhiều hơn cho các lứa trẻ, thay vì chỉ chờ đợi ở ĐTQG.

HLV Park Hang Seo cho rằng thất bại trước Nhật Bản là cơ hội để bóng đá Việt Nam nhìn nhận lại thực lực, chỗ đứng của mình. Tuyển Việt Nam đã chơi cố gắng, nhưng để thu hẹp cách biệt với những nền bóng đá hàng đầu, bóng đá nước nhà cần đầu tư từ gốc, thay vì trông chờ vào một, hai lứa cầu thủ đơn lẻ.

"4 năm rồi, tôi ở đây mà tiền đạo Việt Nam gần như ta không có thêm. Sau Anh Đức, Tiến Linh và Đức Chinh, ta có nhiều tiền đạo nhưng không ai hơn.

V-League đa số dùng tiền đạo ngoại nhưng không có ai tiềm năng. Không có tiềm năng nào cả từ U22 Việt Nam. Câu hỏi bao giờ giải quyết được những vấn đề đó, tôi cũng rất khó để nói được", HLV Park Hang Seo buồn bã nói.

Video: VAR giúp tuyển Việt Nam thoát thua

Chiến lược gia Hàn Quốc nhấn mạnh bóng đá Việt Nam cần đầu tư từ bóng đá trẻ, xây dựng hệ thống, rồi mới phát triển được. Còn cứ đưa ĐTQG đi thi đấu, trông chờ ở họ và tìm kiếm quyết định từ đó thì rất khó. Đội lớn không thể làm như thế được.

Ông Park mong Chính phủ và VFF có kế hoạch để giải quyết vấn đề này.

HLV Park Hang Seo nhắc lại về vai trò của V-League trong việc mài giũa, phát triển cầu thủ. Ông cho rằng các CLB V-League chỉ thích dùng tiền đạo ngoại, lại không tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ dẫn đến rất nhiều cái tên bị "thui chột".

vòng loại U23 châu Á 2022 vừa qua, vấn đề của bóng đá Việt Nam đã bộc lộ khi U22 Việt Nam chơi thiếu ấn tượng. Có cầu thủ còn phạm lỗi thô thiển với đối thủ và may mắn tránh thẻ đỏ. Đây là vấn đề đáng báo động.

Theo HLV Park Hang Seo, cầu thủ trẻ cần được chơi thường xuyên tại V-League, nếu không năng lực cầu thủ khó cải thiện trong tương lai gần.

"Rất ít cầu thủ U22 được thi đấu tại V-League. Mà cầu thủ không chỉ trong thời gian ngắn, ta đưa được năng lực của họ đi lên được. Không được đá thì năng lực sẽ đi xuống.

Ta muốn họ vô địch SEA Games, rất muốn nhưng làm sao năng lực của họ lên thì ta chưa trả lời được. Nhìn ĐTQG, ta đá với các đội châu Á, có một khoảng cách, có áp lực rất lớn. Ta không cho họ thi đấu V-League thì làm sao ta tăng cao được năng lực cho họ.

Sang năm tổ chức SEA Games, nhiệm vụ rất cao và ta chắc chắn phải suy nghĩ nghiêm túc về cái này", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

HLV Park Hang Seo buồn bã: 'Không thấy tiềm năng nào từ U22 Việt Nam' - 1

U23 Việt Nam chơi không đạt yêu cầu ở vòng loại U23 châu Á.

Sau 5 trận ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, tuyển Việt Nam chưa có điểm nào. Dù vậy, VFF vẫn kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với HLV Park Hang Seo.

Sau SEA Games 31 (dự kiến tổ chức tháng 6/2022), ông Park Hang Seo sẽ nhường lại ghế HLV trưởng cho người khác để tập trung chuyên môn cho ĐTQG.

Ngọc Anh - Hồng Nam
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo buồn bã: 'Không thấy tiềm năng nào từ U22 Việt Nam'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO