HLV Mikel Arteta làm điều chưa từng có trong lịch sử Arsenal

02/08/2020 11:17

Chiến lược gia người Tây Ban Nha trở thành người đầu tiên trong lịch sử Arsenal giành chức vô địch FA Cup trên cương vị cầu thủ lẫn HLV.

HLV Mikel Arteta làm được điều chưa từng có trong lịch sử Arsenal (Ảnh: Getty).

Sáng nay (2/8), Arsenal đã giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea trong trận chung kết FA Cup 2019/2020 để lên ngôi vô địch. Đây là trận đấu mà Pháo thủ bị dẫn trước ngay ở phút thứ 5, nhưng Pierre-Emerick Aubameyang đã tỏa sáng với cú đúp mang về chiến thắng cho đội nhà.

Đánh bại Chelsea trong trận chung kết FA Cup 2019/2020, Arsenal cũng ghi tên mình vào vòng bảng Europa League mùa giải tới. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của thầy trò HLV Mikel Arteta.

Sau trận thắng Chelsea, HLV Mikel Arteta đã làm được điều chưa từng có trong lịch sử Arsenal. Theo thống kê của Squawka, Mikel Arteta trở thành người đầu tiên trong lịch sử Arsenal giành chức vô địch FA Cup cả trên cương vị đội trưởng lẫn huấn luyện viên.

Trong khi đó, theo thống kê của Opta, Mikel Arteta cũng là huấn luyện viên đầu tiên của Arsenal có danh hiệu ngay mùa đầu tiên dẫn dắt đội bóng kể từ George Graham ở mùa giải 1986/1987.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Mikel Arteta làm điều chưa từng có trong lịch sử Arsenal
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO