HLV Malaysia mừng ra mặt sau khi AFF Cup bị hoãn

08/12/2020 16:47

HLV đội tuyển Malaysia, Tan Cheng Hoe đã vô cùng mừng rỡ sau khi hay tin AFF Cup 2021 bị hoãn tới cuối năm.

Theo kế hoạch ban đầu, AFF Cup 2021 sẽ được tổ chức vào tháng 4 năm sau. Mặc dù vậy, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà giải đấu này sẽ phải hoãn lại tới tháng 12 (từ 5/12 đến 1/1).

HLV Malaysia mừng ra mặt sau khi AFF Cup bị hoãn - 1

HLV Tan Cheng Hoe vui mừng vì AFF Cup hoãn lại tới tháng 12 năm sau

Trước thông tin này, HLV Tan Cheng Hoe của đội tuyển Malaysia đã tỏ ra vô cùng mừng rỡ. Ông cho rằng đó là cơ hội tốt để đội tuyển Malaysia dồn toàn lực thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 và có sự chuẩn bị tốt hơn cho AFF Cup 2021.

Phát biểu trên tờ News Straits Times, HLV trưởng đội tuyển Malaysia cho biết: "Đó chắc chắn là tin tốt cho đội tuyển Malaysia. Tôi cũng cho rằng các đội bóng khác ở khu vực Đông Nam Á cũng sẽ rất vui.

Bởi nếu như AFF Cup được tổ chức vào tháng 4 thì họ sẽ không có đủ quân số bởi hầu hết các giải VĐQG vẫn đang diễn ra.

Với thông báo dời AFF Cup sang tháng 12 năm sau, chúng tôi chắc chắn có thể chuẩn bị tốt hơn cho giải đấu. Thậm chí, với nhiều cầu thủ đạo Hồi như Malaysia thì việc thi đấu đúng vào tháng ăn Chay là điều không dễ dàng gì".

HLV Malaysia mừng ra mặt sau khi AFF Cup bị hoãn - 2

Đội tuyển Malaysia gặp nhiều khó khăn trước thềm vòng loại World Cup 2022

Nói về tham vọng của đội tuyển Malaysia ở AFF Cup 2021, HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ: "Còn quá sớm để nói về mục tiêu nào ở thời điểm này nhưng tôi chắc rằng nhiều đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á đang muốn chứng tỏ mình sau thời gian nghỉ dài".

Trong thời gian qua, đội tuyển Malaysia đang gặp vô vàn khó khăn. Việc giải VĐQG nước này hoãn quá lâu khiến cho các cầu thủ Malaysia không có được phong độ, thể lực tốt sau thời gian nghỉ dài.

Bên cạnh đó, lúc này, Liên đoàn bóng đá Malaysia và HLV Tan Cheng Hoe vẫn chưa thống nhất được thời điểm hội quân. Họ cho HLV trưởng hai lựa chọn. Thứ nhất, đội tuyển Malaysia có thể hội quân vào tháng 1 nhưng chắc chắn có đầy đủ nhân sự (do các CLB có quyền không nhả người). Thứ hai, HLV Tan Cheng Hoe chỉ được tập trung đội hình trước thời điểm diễn ra vòng loại World Cup 2022 khoảng 4-5 ngày. Cả hai phương án này đều đẩy HLV Tan Cheng Hoe vào thế khó.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Malaysia mừng ra mặt sau khi AFF Cup bị hoãn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO