HLV Malaysia khao khát đánh bại đội tuyển Việt Nam

MINH TRIẾT| 12/12/2021 17:38

Tuyển Việt Nam sẽ phải tính toán kỹ lưỡng ở trận đấu gặp Malaysia, bởi thực tế thầy trò ông Park Hang-seo đang đứng dưới đối thủ tại bảng B.

Chỉ trong vòng 3 ngày, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe đã nhiều bày tỏ khao khát đánh bại đội tuyển Việt Nam. Khi chia sẻ với truyền thông Malaysia, ông không định đây không phải một nhiệm vụ dễ dàng. Bởi, ông Tan rất kỵ huấn luyện viên Park Hang-seo. Thế nhưng, đó cũng là động lực để tuyển Malaysia cố gắng hết sức.

"Tôi đã đối đầu tuyển Việt Nam nhiều lần trong những năm qua nhưng chưa từng giành chiến thắng. 5 lần gặp Park Hang-seo, tôi thua 4 và hòa 1. Hy vọng, tôi sẽ có lần đầu chiến thắng ông ấy. Tuyển Malaysia hy vọng có thể nối dài mạch thắng ở AFF Cup năm nay. Tôi không nghĩ tới chuyện thủ hoà trước Việt Nam. Tôi muốn một chiến thắng. Các cầu thủ của tôi cũng muốn chiến thắng để giành vé vào bán kết", huấn luyện viên Tan Cheng Hoe khẳng định.

 
Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe chưa từng thắng ông Park Hang-seo. Ảnh: AFF

Thoạt nghe, mọi thứ hợp lý và tràn đầy sinh khí hướng về "chung kết" bảng B tại AFF Cup 2020. Thế nhưng, sẽ ra sao nếu đây chỉ là một "đòn gió" đánh lạc hướng của vị thuyền trưởng tuyển Malaysia? Có thể, tuyển Việt Nam sẽ vì danh dự nhà vô địch mà mất đi sự tỉnh táo cần thiết của "cái đầu lạnh".

May mắn, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng là người thừa kinh nghiệm trận mạc, và ông sớm khẳng định trong buổi họp báo trước trận "Malaysia có tấn công hay không, phải vào trận mới biết được". Vị chiến lược gia người Hàn Quốc coi 5 trận bất bại trước đối thủ đã là quá khứ, việc của hiện tại là tập trung vào trận đấu trên sân Bishan.

Nhà đương kim vô địch không được phép sợ hãi nhưng phải biết cách cẩn trọng. Và xét cục diện hiện tại của bảng B, những tính toán có phần xét nét của ông Park là điều cần thiết. Trước lượt trận thứ 3, tuyển Malaysia đang đứng đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận. Họ hơn cả tuyển Việt Nam lẫn Indonesia - những đội mới đá 1 trận.

 
Tuyển Malaysia đang có lợi thế về mặt điểm số tại bảng B. Ảnh: AFF

Có thể, mục tiêu của Malaysia từ trước giải đấu là phải "hạ bệ" bằng được tuyển Việt Nam. Thế nhưng giờ đây, chính họ đang rơi vào một tình thế bị động, khi nhiều trụ cột vắng mặt trong các trận vòng bảng tại AFF Cup 2020 vì mắc COVID-19. Điển hình là ngôi sao tấn công Akhyar Rashid.

Khi mất đi nhân lực quan trọng, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe hoàn toàn có thể thay đổi cách tiếp cận trận đấu với tuyển Việt Nam. Bởi rõ ràng, đá với một đội bóng đã rèn phòng ngự trước nhiều đối thủ hàng đầu Châu Á tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tấn công không phải ý hay.

Tuyển Việt Nam có lợi thế về thể lực và toan tính chiến thuật, nhờ được nghỉ tới 6 ngày. Do đó, Malaysia càng dốc sức tấn công, càng chịu thiệt thòi. Chưa kể, họ không có lợi thế nhưng có ưu thế bản lề là điểm số và hiệu số tốt nhất bảng B. Điều đó đồng nghĩa, họ được quyền toan tính cầm hòa trước các đối thủ trực tiếp là Việt Nam hoặc Indonesia, để đảm bảo tấm vé vào bán kết.

Nếu nói ngay trong cục diện trận đấu, Xuân Trường từng khẳng định phòng ngự phản ông là cách để đánh bại Malaysia. Nếu muốn điều đó không xảy ra, chính ông Tan có thể chỉ đạo các học trò của mình chơi phòng ngự, đảm bảo an toàn cho khung thành.

 
Tuyển Việt Nam sẽ phải chú ý "đòn gió" của Malaysia để giành 3 điểm. Ảnh: H.T

Tâm thế "phải thắng" chỉ có trong lời nói của huấn luyện viên Tan Cheng Hoe, còn trên thực tế, tuyển Malaysia có đủ lý do để chơi thủ hòa. Tuyển Việt Nam phải lưu ý điều này để không "dính bẫy" đánh lạc hướng của đối thủ. Và từ đó, ông Park có thể tìm ra cách tiếp cận trận đấu tốt nhất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Malaysia khao khát đánh bại đội tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO