HLV Malaysia: "Chúng tôi sẽ chơi tốt hơn nếu có đủ đội hình"

Thanh Vũ| 12/12/2021 22:32

Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe cho rằng tuyển Malaysia có thể chơi tốt hơn trước tuyển Việt Nam nếu có đầy đủ đội hình.

Thất bại 0-3 trước tuyển Việt Nam đặt Malaysia vào thế khó trong cuộc đua giành vé vào vòng bán kết AFF Cup 2020. Chia sẻ sau trận, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe cho biết ông đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm sau màn so tài với tuyển Việt Nam.

"Các cầu thủ đã thi đấu hết mình. Chúng tôi sẽ tập trung toàn lực cho trận gặp Indonesia. Hiệp 1, chúng tôi phòng ngự hơi sâu, không thể cầm bóng. Chúng tôi đã cố thay đổi nhịp độ trận đấu nên tạo ra những sự điều chỉnh nhân sự.

Malaysia thi đấu bế tắc trước tuyển Việt Nam. Ảnh: AFP
Malaysia thi đấu bế tắc trước tuyển Việt Nam. Ảnh: AFP

Chúng tôi sẽ rút ra được những bài học kinh nghiệm. Tôi sẽ phân tích để chuẩn bị cho trận gặp Indonesia. Chúng tôi đã bất ngờ trước cách nhập cuộc của đội tuyển Việt Nam. Họ đã có sự chuẩn bị tốt nhờ vòng loại cuối cùng World Cup 2022", ông Tan Cheng Hoe phát biểu trong buổi họp báo sau trận.

"Trong bóng đá, tôi luôn nói rằng, chỉ cần mất tập trung 1 phút thì đối phương sẽ ghi bàn. Nhìn chung chúng tôi đã chơi không quá tốt. Chúng tôi phải tiến về phía trước. Chúng tôi sẽ có 1 tuần để chuẩn bị cho trận gặp Indonesia, hy vọng cầu thủ sẽ hồi phục và có sự chuẩn bị tốt nhất", ông Tan nói thêm.

Tình hình lực lượng là "cơn đau đầu" của huấn luyện viên Tan Cheng Hoe. Bước vào trận gặp tuyển Việt Nam, tuyển Malaysia chỉ có 18 cầu thủ có thể ra sân. Ông Tan cho rằng đây cũng là nguyên nhân khiến ông thất bại trong cuộc đấu trí với huấn luyện viên Park Hang-seo.

Malaysia rơi vào thế khó trong cuộc đua giành vé vào vòng bán kết AFF Cup 2020. Ảnh: AFP
Malaysia rơi vào thế khó trong cuộc đua giành vé vào vòng bán kết AFF Cup 2020. Ảnh: AFP

Ông nói: "Nếu có đầy đủ đội hình sẽ chơi tốt hơn trước Việt Nam. Thật tiếc khi chấn thương và COVID-19 gây ảnh hưởng cho đội. Tôi vẫn phải dành lời khen cho các cầu thủ khi đã chơi hết mình trong hoàn cảnh này. Thật tiếc khi kết quả lại không được như mong muốn".

Sau trận đấu với tuyển Việt Nam, Malaysia sẽ có 6 ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu sinh tử với tuyển Indonesia. Thầy trò ông Tan Cheng Hoe cần giành trọn 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh vé vào vòng bán kết. Trận đấu giữa Malaysia và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 19.12.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Malaysia: "Chúng tôi sẽ chơi tốt hơn nếu có đủ đội hình"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO