HLV Lampard bị Everton sa thải

24/01/2023 00:43

Lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside quyết định chấm dứt hợp đồng với Lampard sau trận thua 2-0 trước West Ham hôm 21/1.

Lampard lần thứ hai bị sa thải trong sự nghiệp cầm quân.

Chiều 23/1 (giờ Hà Nội), lãnh đạo Everton đã có cuộc họp khẩn để tìm giải pháp đưa đội bóng chủ sân Goodison Park vượt qua khủng hoảng. Quyết định của chủ sở hữu đội bóng, Moshiri, Chủ tịch Bill Kenwright và giám đốc bóng đá Kevin Thelwell là chấm dứt hợp đồng với Frank Lampard.

Trong thời gian tìm thuyền trưởng mới, cựu danh thủ Leighton Baines, người đang phụ trách đội U18 và HLV trưởng đội U21 Paul Tait sẽ giám sát hoạt động của Everton.

Trước trận gặp West Ham, Lampard đã cố gắng lên tinh thần cho học trò nhưng không hiệu quả. Everton trải qua vòng đấu thứ 8 liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Đây là giọt nước tràn ly khiến cựu tuyển thủ Anh mất việc. "The Toffees" rơi xuống vị trí thứ 19 với 15 điểm, bằng với đội xếp bét bảng Southampton và chỉ đứng trên nhờ hiệu số tốt hơn.

Lampard bi sa thai anh 1
Manchester United, Arsenal, Tottenham, Liverpool, Everton và Chelsea là những CLB chưa từng xuống hạng trong kỷ nguyên Premier League.

Theo báo chí xứ sương mù, Wayne Rooney và Sean Dyche đang là hai ứng viên hàng đầu cho ghế nóng tại Goodison Park. Trong 2 vòng tiếp theo, Everton sẽ phải chạm trán Arsenal và Liverpool.

Với cá nhân Lampard, đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp, ông bị sa thải. Trước đó, cựu danh thủ người Anh từng bị Chelsea cắt hợp đồng vào tháng 1/2021.

Lampard trở thành HLV thứ 6 mất việc tại Premier League 2022/23, sau Scott Parker, Thomas Thuchel, Bruno Lage, Steven Gerrard và Ralph Hasenhuttl.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Lampard bị Everton sa thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO