HLV Koeman, Messi và những vấn đề của Barcelona trước cuộc đấu Valencia

19/12/2020 08:51

Barcelona tiếp đón Valencia tại Nou Camp (22h15 ngày 19/12) ở vòng 14 La Liga với mục tiêu phải thắng. Tuy nhiên, HLV Koeman đối diện nhiều vấn đề phải giải quyết liên quan đến Messi.

Sau những chuỗi ngày thất vọng, Barcelona tạm hồi sinh sau hai chiến thắng trước Cadiz và Sociedad tại La Liga. Họ đã vươn lên vị trí thứ 6 và có được 20 điểm, kém đội đầu bảng Atletico 6 điểm.

HLV Koeman, Messi và những vấn đề của Barcelona trước cuộc đấu Valencia - 1

Phong độ của Messi ra sao chi phối đến thành bại của Barcelona mùa giải này

Lionel Messi vẫn là nhân vật trung tâm của Barcelona khi anh ghi bàn duy nhất vào lưới Cadiz và ghi dấu ấn trong trận thắng Sociedad. Sự tỏa sáng của El Pulga vẫn quyết định thành bại của Barcelona, nhưng điều đó không có nghía Messi… không gặp vấn đề.

Những tin đồn về mâu thuẫn với Ban lãnh đạo Barcelona, khả năng chia tay sân Nou Camp sau khi mùa giải kết thúc, hay việc bị đồng đội cô lập khiến Messi gặp vấn đề về tâm lý.

Ngôi sao người Argentina mới hụt giải The Best vào tay Lewandowski. Dù luôn gồng gánh từng trận đấu cho Barcelona nhưng rõ ràng với chất lượng đội hình hiện tại, CLB xứ Catalonia khó có thể giành được các danh hiệu lớn để Messi thêm cơ hội vinh danh cá nhân.

HLV Koeman nhiều lần lên tiếng bênh vực Messi và luôn tạo điều kiện tốt nhất để El Pulga tỏa sáng. Nhưng Barcelona chắc chắn đang gặp nhiều vấn đề phải lo lắng, khi lịch thi đấu phía trước rất dày đặc.

HLV Koeman, Messi và những vấn đề của Barcelona trước cuộc đấu Valencia - 2

HLV Koeman lo lắng về lịch thi đấu dày đặc giai đoạn tới của Barcelona

Chiến lược gia người Hà Lan không giấu nổi sự bực tức trong buổi họp báo trước trận đấu với Valencia: "Lịch thi đấu vào cuối năm thật điên rồ. Nếu thắng trận bán kết Cúp Nhà vua thì chúng tôi phải thi đấu thêm một trận nữa.

Các trận đấu đó đều diễn ra muộn. Chúng tôi đang giết các cầu thủ. Trong các trận sân khách, chúng tôi đều trở về muộn và phải tiếp tục di chuyển để đá một trận sân khách khác".

HLV Koeman cũng tin tưởng vào sự đoàn kết hiện tại ở sân Nou Camp: "Tôi luôn được chứng kiến bầu không khí tốt bất chấp Barca phải nhận những trận thua. Tôi thấy Barca là một tập thể đoàn kết, nhưng báo chí luôn dễ dàng đưa ra lời nhận xét, bởi vì họ không nhìn thấy những gì xảy ra trong phòng thay đồ trước và sau trận đấu.

Đánh bại Sociedad, chúng tôi đã tạo được áp lực về phía đối thủ. Chúng tôi thích nguồn năng lượng như vậy. Chúng tôi luôn muốn kiểm soát trận đấu và trình diễn thứ bóng đá đỉnh cao. Tuy nhiên, đôi khi điều đó xảy ra và đôi khi không. Hy vọng chúng tôi tiếp tục thể hiện phong độ này"..

HLV Koeman, Messi và những vấn đề của Barcelona trước cuộc đấu Valencia - 3

Valencia dù đang xếp thứ 12, nhưng họ đã gây sốc khi hạ Real Madrid 4-1 ở mùa giải năm nay

Barcelona tiếp đón Valencia tại Nou Camp đêm nay với mục tiêu duy nhất là giành trọn vẹn 3 điểm. Los Che có dấu hiệu sa sút thời gian gần đây khi hòa 3, thua 1 sau 4 trận đấu liên tục và tụt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, Valencia luôn chơi hay ở trận đấu lớn và đó là điều Barcelona phải dè chừng. Họ đã xuất sắc đánh bại Real Madrid 4-1 ở mùa giả năm nay và ở lần đối đầu gần đây nhất với Barcelona, Los Che cũng giành chiến thắng 2-0.

Barcelona được đánh giá cao hơn Valencia, lại sở hữu sân nhà Nou Camp nhưng thắng Valencia thời điểm này không phải điều đơn giản. Mọi sự chú ý tiếp tục đổ dồn vào Messi và phong độ của ngôi sao người Argentina chi phối rất lớn đến cơ hội chiến thắng của CLB xứ Catalonia.

Đội hình dự kiến

Barcelona: Ter Stegen; Dest, Araujo, Lenglet, Alba; De Jong, Busquets; Braithwaite, Pedri, Griezmann; Messi

Valencia: Domenech; Wass, Paulista, Diakhaby, Gaya; Musah, Racic, Soler, Guedes; Vallejo, Gomez

HLV Koeman, Messi và những vấn đề của Barcelona trước cuộc đấu Valencia - 4

Bảng xếp hạng tạm thời La Liga mùa giải 2020-21

Thùy Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Koeman, Messi và những vấn đề của Barcelona trước cuộc đấu Valencia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO