HLV Koeman có khởi đầu ở Barcelona tồi tệ nhất kể từ thời Rijkaard

11/12/2020 12:18

Sau trận thua Juventus với tỷ số 0-3 ở lượt cuối vòng bảng Champions League và khiến Barcelona chỉ về nhì ở bảng đấu, HLV Koeman trở thành HLV có khởi đầu tồi tệ nhất kể từ thời Rijkaard.

Kể từ khi thay thế HLV Quique Setien để giữ chiếc ghế HLV trưởng ở Barcelona, HLV Koeman đã trải qua giai đoạn khởi đầu tồi tệ nhất trên băng ghế chỉ đạo ở sân Camp Nou tính từ thời người đồng hương Frank Rijkaard dẫn dắt 17 năm trước (Rijkaard bắt đầu dẫn dắt Barcelona mùa giải 2003/04).

Rijkaard khởi đầu 16 trận đầu tiên với 8 trận thắng, 5 trận hòa và 3 trận thua. Ở thời điểm đó, Barcelona đang cố gắng tìm lại phong độ với Ronaldinho sau quãng thời gian khó khăn vào năm 2002/03.

HLV Koeman có khởi đầu ở Barcelona tồi tệ nhất kể từ thời Rijkaard - 1

HLV Koeman trải qua thời gian khởi đầu mùa giải tồi tệ nhất trong lịch sử Barceola tương tự như Frank Rijkaard 17 năm trước

Nhưng ở kỷ nguyên lấy Lionel Messi làm trung tâm hiện tại, đội bóng của HLV Koeman đã thắng 9 trong số 16 trận đã đấu cho đến nay, tốt hơn một chút so với kỷ lục của Rijkaard. Tuy nhiên, Barcelona đã hòa hai trận và thua tới 5 trận. Bốn trong số những thất bại là ở La Liga, còn trận thua gần nhất là trước Juventus ở Champions League, khiến Barcelona vào vòng knock-out với tư cách là đội á quân. Đây cũng là lần đầu tiên Barcelona không giành được vị trí nhất bảng đấu sau 13 năm.

Với 5 trận thua, Koeman trở thành HLV Barcelona có nhiều trận thua nhất trong 16 trận mở màn trong những năm gần đây. HLV Luis Enrique và Quique Setien chỉ để thua 3 trận, còn Pep Guardiola, Ernesto Valverde và Tito Vilanova để thua hai trận. Trong khi đó HLV Tata Martino bất bại trong cả 16 trận đầu tiên, thắng 12 và hòa bốn. Kỷ lục đó càng trở nên tuyệt vời hơn khi giành chiến thắng trong trận Siêu cúp Tây Ban Nha trước Atletico Madrid.

HLV Koeman có khởi đầu ở Barcelona tồi tệ nhất kể từ thời Rijkaard - 2

Lấy Messi làm trung tâm của đội bóng, HLV Koeman vẫn không đem lại cảm giác an tâm khi đã để thua tới 5 trận trong 16 trận dẫn dắt Barcelona

HLV Setien cũng như Martino, Pep Guardiola và Luis Enrique cũng bắt đầu mùa giải với 12 trận thắng. HLV Vilanova và Valverde thắng 13, trong khi Setien thắng 11 trong 16 trận đầu tiên, mặc dù bản thân HLV này phải tiếp quản đội bóng trong một khoảng thời gian đầy sóng gió.

Ngoài ra, HLV Setien chỉ thua 3 trận trong khi Koeman để thua 5 trận. Kết quả này cho thấy HLV Koeman đang chịu nhiều áp lực, và các trận đấu sắp tới sẽ là khiến chiếc ghế của chiến lược gia người Hà Lan trở nên lung lay nếu tiếp tục để thất bại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Koeman có khởi đầu ở Barcelona tồi tệ nhất kể từ thời Rijkaard
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO