HLV Kiatisuk: “HA Gia Lai có thể vô địch V-League”

22/11/2020 21:22

Trả lời phỏng vấn trực tuyến kênh truyền thông của HA Gia Lai, tân HLV Kiatisuk đánh giá rất cao năng lực chuyên môn của các cầu thủ HA Gia Lai, và đội bóng này có thể vô địch V-League.

Điểm đặc biệt trong buổi trả lời trực tuyến của Kiatisuk, nằm ở chỗ “Zico Thái” trả lời bằng cả hai thứ tiếng, tiếng Anh và tiếng Việt. Tiếng Việt là để dành riêng cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam, còn tiếng Anh là để trả lời truyền thông quốc tế cũng theo dõi sát buổi trả lời trực tuyến này.

Dù đã xa Việt Nam nhiều năm, nhưng vốn tiếng Việt của Kiatisuk vẫn còn rất tốt, anh nói sỏi tiếng Việt, giải thích rành mạch những câu từ mà anh sử dụng trong suốt buổi trả lời phỏng vấn.

PV: Trước khi trở lại với CLB HA Gia Lai, anh có thường xuyên theo dõi HA Gia Lai thi đấu hay không?

HLV Kiatiusuk: Tôi xem một số trận thôi, không nhiều đâu, không có thời gian xem hết tất cả các trận. Thỉnh thoảng có đọc báo, xem TV về HA Gia Lai.

HLV Kiatisuk: “HA Gia Lai có thể vô địch V-League” - 1
Kiatisuk hứa hẹn sẽ thổi hồn vào lối chơi của HA Gia Lai

Anh nhận lời bầu Đức để về HA Gia Lai như thế nào?

Bầu Đức như người bạn, như bố, như người thân của Zico. Tôi biết anh Ba Đức yêu bóng đá Việt Nam lắm. 20 năm qua, Ba Đức luôn quan tâm đến bóng đá Việt Nam, đến cầu thủ, đến HLV. Tôi luôn muốn được làm việc cho anh Ba Đức, muốn cùng HA Gia Lai đá AFC Champions League.

Thành ra, tôi hầu như không hề đắn đo khi bầu Đức liên hệ với tôi. Về HA Gia Lai, tôi như được về nhà. Tôi yêu Việt Nam, yêu bóng đá Việt Nam. Hiện tại, bóng đá Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á.

Ở thời điểm này, huấn luyện HA Gia Lai có phải là thách thức đối với anh?

Tôi đã vô địch V-League 2 lần. Nhưng riêng lần quay lại này sẽ khó khăn hơn. Nhưng tôi thích sống ở Pleiku, đây là một thành phố yên tĩnh và yên bình. Tôi nhớ phở Việt Nam, nhớ bún bò, cà phê sữa đá, nên tôi hạnh phúc khi được trở lại.

HLV Kiatisuk: “HA Gia Lai có thể vô địch V-League” - 2
"Zico Thái" vẫn nói và hát tiếng Việt rất tốt (ảnh: Bạch Nguyễn)

Anh đánh giá như thế nào về lực lượng của HA Gia Lai?

Đội có nhiều cầu thủ giỏi, còn trẻ, nhưng chưa có danh hiệu. Nếu HA Gia Lai thi đấu tập trung hơn, được bổ sung lực lượn dày hơn, vì mùa giải không phải chỉ dành cho 11 người đá chính, mà 25 cầu thủ được đăng ký phải luôn sẵn sàng, chúng tôi có thể vô địch V-League. Năm nay chưa làm được thì năm tới, năm tới nữa.

Vậy anh muốn HA Gia Lai mùa tới sẽ chơi như thế nào?

Lối đá nhỏ có ưu điểm của lối đá nhỏ, lối chơi bóng dài có ưu điểm của chơi bóng dài. Điều quan trọng nhất là tốc độ, là chơi nhanh, theo “phong cách của Zico”. Tôi xin phép không nói tường tận cách chúng tôi sẽ chơi các trận đấu như thế nào tại đây. Vả lại, chơi như thế nào còn tuỳ thuộc vào đối thủ, tuỳ thuộc và việc đá sân nhà hay sân đối phương nữa.

Tôi có thể chắc chắn một điều là HA Gia Lai theo “phong cách của Zico” sẽ đá hay, đá đẹp, không đá xấu, không đá láo, để làm hài lòng người hâm mộ.

Theo anh thì HA Gia Lai cần gì để phát triển theo đúng phong cách của anh?

Tôi nói với anh Ba Đức rằng tôi sẽ cố gắng làm sao để cầu thủ có thể hiểu một cách nhanh nhất phong cách của tôi, “phong cách của Zico”. Còn phương pháp cụ thể ra sao, có lẽ tôi cũng xin phép không tiết lộ.

Tôi biết Công Phượng, biết Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn… họ là những cầu thủ rất tốt, rất giàu kỹ thuật. HA Gia Lai hiện giờ có nhiều cầu thủ giỏi lắm. Văn Toàn rất nhanh, Văn Thanh thủ rất khoẻ, còn Tuấn Anh thì hiện có rất nhiều CLB ở Thái Lan muốn sở hữu, theo chỗ tôi biết là như vậy, vì cậu ấy khéo, khoẻ, chơi hiện đại. Những cầu thủ đấy sẽ giúp đội bóng phát triển tốt.

Kiatisuk hẹn sớm gặp lại giới truyền thông và người hâm mộ bóng đá Việt Nam

“Tôi rất thích trò chuyện với người Việt Nam, tôi có nhiều bạn ở Việt Nam, nhiều người bạn là phóng viên, họ gần gũi và dễ mến lắm.

Tôi cảm ơn tất cả, hẹn gặp lại tất cả, hẹn gặp lại sau 2 – 3 tuần nữa. Cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ Zico. Cảm ơn và chúc sức khoẻ!”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Kiatisuk: “HA Gia Lai có thể vô địch V-League”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO