HLV Indonesia thách thức U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 31

27/04/2022 17:59

HLV Shin Tae Yong của U23 Indonesia tỏ ra rất tự tin sẽ đánh bại U23 Việt Nam và giành tấm HCV ở SEA Games 31.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là hai ứng cử viên nặng ký cho 2 suất đi tiếp ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31. Vì thế, cuộc đối đầu giữa hai đội ngay trận ra quân rất được chờ đợi.

Báo chí Hàn Quốc nói trận đấu này là tâm điểm của vòng bảng SEA Games, đồng thời nhận định cơ hội giành chiến thắng chia đều cho mỗi đội.

Trong khi đó, HLV Shin Tae Yong của U23 Indonesia tỏ ra rất tự tin trước cuộc đối đầu với đối thủ chính của mình, đồng thời cũng thể hiện tham vọng lớn đó là giành tấm HCV SEA Games 31.

HLV Indonesia thách thức U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 31 - 1

HLV Shin Tae Yong (Ảnh: PSSI).

"Không có lý do gì để chúng tôi không vô địch. Các cầu thủ đang đưa ra những thông điệp đầy hy vọng và đáng khen ngợi. Hãy đón chờ thử thách từ Indonesia, đội đã có những bước tiến mới", HLV Shin Tae Yong trả lời trên tờ Dong A của Hàn Quốc.

Cũng theo thuyền trưởng U23 Indonesia, trận ra quân gặp chủ nhà U23 Việt Nam rất khó khăn, nhưng mục tiêu của toàn đội là giành chiến thắng để có sự khởi đầu thuận lợi.

U23 Indonesia cho thấy quyết tâm cao. Toàn bộ 13 cầu thủ dưới 23 tuổi mà đội tuyển xứ vạn đảo đăng ký ở AFF Cup 2020 có tên trong danh sách tập trung dự SEA Games 31.

Đó là thủ môn Ernando Ari Sutaryadi; hậu vệ Asnawi Mangkualam, Pratama Arhan; tiền vệ Alfeandra Dewangga, Rachmat Irianto, Egy Maulana, Witan Sulaeman hay tiền đạo Hanis Saghara…

Đáng chú ý, trong 29 người được HLV Shin Tae Yong triệu tập, có tới 23 gương mặt đã được gọi lên đội tuyển quốc gia Indonesia trong vòng một năm trở lại đây.

Trong đó, những cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài được đánh giá rất cao như Elkan Baggott đá cho U23 Ipswich Town ở Anh, Pratama Arhan chơi cho Tokyo Verdy ở Nhật, bộ đôi Witan Sulaeman, Egy Maulana thi đấu ở Serbia cho Senica và đội trưởng Asnawi Mangkualam thuộc biên chế CLB Ansan Greeners ở Hàn Quốc.

HLV Indonesia thách thức U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 31 - 2

U23 Indonesia rất tự tin (Ảnh PSSI).

Chuẩn bị cho SEA Games, U23 Indonesia đang tích cực hoàn thiện lối chơi, kỹ chiến thuật. HLV Shin Tae Yong cho biết: "Tôi đã dạy từng cầu thủ về những kỹ thuật cơ bản của bóng đá, chẳng hạn như đánh đầu, sút và chuyền bóng. Tôi từng trải qua, biết được thời điểm nào nên tung ra cú sút hay lúc nào chuyền cho đồng đội.

Thực tế nhịp độ chuyền bóng và tốc độ trận đấu của đội đã được cải thiện. Các cầu thủ nhận ra điều quan trọng lớn đó chính là tận hưởng cảm giác chơi bóng. Họ không thể đạt được bất cứ điều gì nếu sợ hãi và quay lưng với tình huống nào đó. Họ cần tâm lý thép để mạnh dạn đứng lên thay vì sợ hãi".

Bài liên quan
  • Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2024
    VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ 15/4 đến 3/5/2024. Theo đó, 3 đội đứng đầu giải sẽ giành vé dự Olympic 2024 trong khi đội đứng thứ 4 (thua ở trận tranh hạng 3) sẽ đá play-off với Guinea, đại diện từ châu Phi để tranh vé còn lại.
  • Trung tâm HLTT Quốc Gia TP.HCM hợp tác với bác sĩ của tuyển Việt Nam
    Chiều 10/4, Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc Gia TP.HCM đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm vận động điều trị và phục hồi chấn thương thể thao RTD REHAB nhằm phát triển, chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho các VĐV.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV Indonesia thách thức U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 31
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO