HLV đội Sài Gòn không bàn với học trò về việc thay thủ môn bắt luân lưu

NGUYỄN ĐĂNG| 11/04/2022 07:19

Được tung vào sân để bắt phạt đền, thủ môn Phạm Văn Phong của đội Sài Gòn đã trở thành người hùng khi cản phá được cú đá của đội TPHCM ở loạt sút thứ 6, qua đó giúp đội nhà vào tứ kết Cúp Quốc gia 2022.

HLV đội Sài Gòn không bàn với học trò về việc thay thủ môn bắt luân lưu
Thủ môn Phạm Văn Phong vào sân thay Hoài Anh đã giúp đội Sài Gòn thắng đội TPHCM ở loạt luân lưu để vào tứ kết Cúp Quốc gia 2022. Ảnh: Thanh Vũ

Trận đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia giữa đội TPHCM vs Sài Gòn diễn ra rất gay cấn. Sau 90 phút, hai đội hòa 1-1. Hồng Sơn giúp đội khách Sài Gòn dẫn bàn từ phút thứ 5, nhưng sau đó Hồ Tuấn Tài đã gỡ hòa 1-1 trong hiệp 1.

Bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua, đội TPHCM đã dẫn trước đến 3-1 chỉ sau 3 loạt đá đầu tiên. Nhưng ở 2 cú đá sau đó, lần lượt Trần Đình Khương và Brendan Lucas đã sút hỏng. Trong đó, Đình Khương sút vọt xà còn cú sút của Lucas bị Văn Phong cản phá. Đến loạt sút thứ 6, Văn Phong tiếp tục cản phá thành công cú đá của một cầu thủ đội TPHCM, trong khi Huỳnh Tấn Tài thực hiện thành công cho Sài Gòn. Chung cuộc, đội Sài Gòn thắng TPHCM 4-3 ở loạt luân lưu để giành quyền vào tứ kết đầy kịch tích.

Về quyết định thay thủ môn vào phút cuối để bắt luân lưu, huấn luyện viên Phùng Thanh Phương của đội Sài Gòn chia sẻ: "Ở Cúp Quốc gia, chúng tôi muốn tạo điều kiện cho những cầu thủ ít được ra sân thi đấu. Với trường hợp của Văn Phong, cậu ấy là cầu thủ có nhiều kinh nghiệm của đội Sài Gòn, nhiều năm khoác áo đội bóng nên hiểu rõ đồng đội, đối phương hơn so với Hoài Anh, đặc biệt bắt phạt đền khá tốt nên tôi đã quyết định chọn cậu ấy".

Việc thay thủ môn của đội Sài Gòn khiến nhiều người liên tưởng đến trường hợp của đội Hà Lan tại tứ kết World Cup 2014. Khi đó, huấn luyện viên Louis van Gaal đã rút thủ môn Jasper Cillessen thay bằng Tim Krul để bắt luân lưu. Quyết định này đã giúp Hà Lan thắng Costa Rica trên chấm 11m để vào bán kết.

Huấn luyện viên Phùng Thanh Phương cho biết ông không bàn với thủ môn Hoài Anh và Văn Phong trước trận về việc thay người cuối trận. Ông nhấn mạnh tùy vào diễn biến trận đấu, ông đưa ra những quyết định sau khi tham khảo các trợ lý.

Sau trận đấu này, đội Sài Gòn sẽ được nghỉ 3 tuần thay vì 2 tuần như dự kiến. Đội sẽ trở lại tập luyện vào đầu tháng 5 tới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
HLV đội Sài Gòn không bàn với học trò về việc thay thủ môn bắt luân lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO