Hình ảnh động vật nổi bật: Cô gái suýt giẫm trúng rắn hổ mang trước cửa nhà

T.Thủy| 05/03/2023 06:10

Cô gái đang mở cửa để bước vào nhà thì suýt chút nữa giẫm phải một con rắn hổ mang cực độc. Đó là một trong những khoảnh khắc về các loài động vật nổi bật nhất tuần qua.

Cô gái kinh hãi khi suýt giẫm phải rắn hổ mang trước cửa nhà

Một cô gái sống tại quận Nong Chok (thủ đô Bangkok, Thái Lan) chuẩn bị mở cửa để bước vào nhà thì cảm thấy thứ gì đó chuyển động dưới chân. Khi nhìn xuống, cô đã phải giật mình kinh hãi khi nhìn thấy một con rắn đang trườn ngay phía dưới chân mình.

Cô gái hét lên kinh hãi và suýt chút nữa giẫm trúng người con rắn. Nếu bị giẫm trúng, nhiều khả năng con rắn sẽ quay lại tấn công cô gái.

May mắn, con rắn dường như cũng bất ngờ khi có người xuất hiện nên nhanh chóng trườn đi. Các chuyên gia cứu hộ động vật được gọi đến hiện trường, nhưng con vật đã bỏ đi trước đó. Khi xem lại đoạn clip, các chuyên gia nhận định đây là một con rắn hổ mang cực độc, là loài rắn độc gây ra nhiều vụ rắn cắn nhất tại Thái Lan.

Cô gái kinh hãi khi suýt giẫm phải rắn hổ mang trước cửa nhà (Video: VPress).

Sừng tuần lộc dễ dàng rụng ra chỉ sau vài cú lắc đầu

Các loài động vật thuộc họ hươu nai đều thay sừng hàng năm. Khi đến giai đoạn rụng sừng, các tế bào xung quanh gốc sừng sẽ phát triển mạnh để đẩy bật sừng ra khỏi đầu. Giai đoạn này sẽ gây ra ngứa ngáy khó chịu cho con vật. Các loài hươu nai thường thích cọ sừng vào mô đất, gốc cây… để giúp sừng rụng ra dễ dàng hơn.

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc sừng của tuần lộc dễ dàng rụng ra khỏi đầu của con vật khiến nhiều người phải kinh ngạc và thích thú. Sừng của tuần lộc đực thường dài tới 130cm và nặng 15kg, trong khi sừng của con cái nhỏ hơn đáng kể.

Sừng tuần lộc dễ dàng rụng ra chỉ sau vài cú lắc đầu (Video: Newsflare).

Rùa hợp lực hỗ trợ bạn bị lật ngửa

Khi thấy bạn bị lật ngửa, đàn rùa đã hợp lực để giúp lật ngược bạn của mình về tư thế ban đầu.

Rùa hợp lực hỗ trợ bạn bị lật ngửa (Video: GifGalaxy).

Lợn rừng chạy hết tốc lực khi bị 2 con sư tử truy đuổi

Dù đã sử dụng mọi khả năng của mình và chạy với tốc độ nhanh nhất, lợn rừng cũng không thể thoát được cuộc rượt đuổi của 2 con sư tử cái, cuối cùng chấp nhận trở thành bữa ăn của "chúa tể thảo nguyên".

Lợn rừng chạy hết tốc lực khi bị 2 con sư tử truy đuổi (Video: Kruger).

Voi con tinh nghịch chơi đùa với… đống phân trên đường

Những con vật mới sinh đều luôn tò mò và bỡ ngỡ với những thứ xung quanh. Đoạn clip dưới đây cho thấy một chú voi đang thích thú khám phá mọi thứ xung quanh và thậm chí chơi đùa với cả… phân của chính mình.

Voi con tinh nghịch chơi đùa với… đống phân trên đường (Video: Kruger).

Hai chú ngỗng hung hăng bị cô bé dạy cho bài học

Ngỗng nổi tiếng là loài động vật hung dữ và sẵn sàng tấn công người lạ xâm phạm lãnh thổ. Tuy nhiên, đoạn clip cho thấy 2 con ngỗng hung dữ đã bị bé gái dạy cho một bài học đáng nhớ.

Hai chú ngỗng hung hăng bị cô bé dạy cho bài học (Video: Weibo).

Chú chó thể hiện khả năng trèo cổng sắt đáng kinh ngạc

Chú chó khiến nhiều người phải kinh ngạc khi thể hiện khả năng trèo cổng sắt hết sức tài tình. Hành động thuần thục của chú chó cho thấy con vật này đã không ít lần trèo cổng sắt như vậy.

Chú chó thể hiện khả năng trèo cổng sắt đáng kinh ngạc (Video: TikTok).

Trâu bất ngờ húc vỡ cửa kính vì nhìn thấy bóng phản chiếu

Con trâu đang lang thang trên đường bất ngờ chạy đến húc vỡ cửa kính của một căn nhà ven đường chỉ vì nhìn thấy bóng phản chiếu của chính mình trên đó.

Trâu bất ngờ húc vỡ cửa kính vì nhìn thấy bóng phản chiếu (Video: HKN).

Màn săn mồi đầy ấn tượng của báo hoa mai

Không sở hữu tốc độ nhanh như báo săn, nhưng báo hoa mai là loài săn mồi đầy tài tình nhờ vào khả năng ngụy trang và cách tiếp cận con mồi một cách âm thầm.

Đoạn clip đã cho thấy khả năng săn mồi đầy ấn tượng của báo hoa mai, khi con vật di chuyển một cách nhẹ nhàng, không phát ra tiếng động để âm thầm tiếp cận một con linh dương. Báo hoa mai di chuyển âm thầm đến nỗi khi khoảng cách được rút ngắn, linh dương không hề phát hiện ra mà vẫn thản nhiên ăn cỏ.

Khi khoảng cách đủ gần, báo hoa mai bung sức và tăng tốc để tấn công con mồi. Vào thời điểm này, linh dương mới phát hiện ra kẻ săn mồi đáng sợ, nhưng tất cả đã quá muộn.

Màn săn mồi đầy ấn tượng của báo hoa mai (Video: Twitter).

Bật cười với tai nạn bất ngờ của cặp đôi gấu trúc khi cố gắng trèo lên võng

Cặp đôi gấu trúc tìm mọi cách để trèo lên võng, nhưng bất thành. Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, một tai nạn bất ngờ đã xảy ra khiến chiếc võng bị rơi xuống đất.

Đoạn clip về sự ngờ nghệch và đáng yêu của cặp đôi gấu trúc khiến bất kỳ ai chứng kiến cũng phải bật cười.

Bật cười với tai nạn bất ngờ của cặp đôi gấu trúc khi cố gắng trèo lên võng (Video: iPanda).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh động vật nổi bật: Cô gái suýt giẫm trúng rắn hổ mang trước cửa nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO