Trước khi vận hành thử toàn hệ thống 20 ngày, tổng thầu cũng đã chạy thử 6-8 đoàn tàu/ngày để kiểm tra, nghiệm thu các hạng mục chuyên biệt, kiểm tra giãn cách chạy tàu 2-3 phút/chuyến, các đoàn tàu chạy nối tiếp nhau 120 giây...
|
Từ ngày 12/12, toàn bộ hệ thống tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được đưa vào vận hành thử đến ngày 31/12. |
|
Các chuyến tàu sẽ chạy liên tục từ 5 giờ sáng đến 23 giờ đêm trên tuyến Cát Linh - Hà Đông dài 13 km. |
|
Đến mỗi nhà ga, tàu sẽ dừng khoảng 30 giây để đón trả khách như khi chạy thương mại. |
|
Các đoàn tàu chạy tần suất 6 -7 phút/chuyến, giờ cao điểm có thể 2 - 3 phút/chuyến. Mỗi ngày sẽ có từ 6 đến 9 đoàn tàu hoạt động. |
|
Trong 20 ngày chạy thử, các nhà ga đều có nhân viên người Việt Nam ứng trực tại phòng điều khiển, phòng bán vé, trên sân ga; các bảng điện tử, loa phát thanh hoạt động để hướng dẫn người đi tàu. |
|
Hơn 600 nhân viên sẽ chia 2 ca làm việc, vận hành các hạng mục trong nhà ga và khu trung tâm điều hành, khu bảo dưỡng sửa chữa, giống như khai thác thương mại. |
|
Ngoài ra, gần 200 chuyên gia Trung Quốc thuộc Tổng thầu Trung Quốc và các nhà thầu lắp đặt thiết bị của dự án cũng có mặt trên tuyến để giám sát. |