Hiểu về thực phẩm để có chế độ ăn uống lành mạnh

07/07/2021 14:47

Những cuốn sách cung cấp kiến thức khoa học về thịt cá, rau củ, gia vị… giúp người đọc hiểu sâu về thực phẩm, lựa chọn được nguyên liệu an toàn, phù hợp.

Sach hay ve thuc pham anh 1

How Food Works - Hiểu hết về thức ăn là sách cung cấp thông tin liên quan đến thức ăn, từ công đoạn sản xuất, lợi ích, tác hại của chúng tới sức khỏe. Sách được trình bày dưới dạng trực quan, dễ hiểu, giúp người đọc dễ nắm bắt thông tin khoa học về thực phẩm. Ảnh: Nhã Nam.

Sach hay ve thuc pham anh 2

Thực phẩm thay đổi cuộc sống thuộc bộ sách Cơ thể tự chữa lành của tác giả Anthony William. Sách giúp chúng ta tăng nhận thức và có cái nhìn mới về những loại hoa quả, rau củ. Đối với mỗi loại thực phẩm được liệt kê trong cuốn sách, tác giả chỉ ra lợi ích của chúng trong việc hỗ trợ về mặt tinh thần và cảm xúc cho con người. Ngoài ra, sách còn có những công thức các món ăn ngon lành và dễ làm liên quan đến từng loại rau, củ. Ảnh: Huy Hoàng Books.

Sach hay ve thuc pham anh 3

Dinh dưỡng chuyên sâu. Sách của TS Catherine Shanahan tìm hiểu những thói quen, tư tưởng dinh dưỡng đã có hàng thiên niên kỷ nay. Tác giả cũng chỉ ra những mối nguy của công nghiệp thực phẩm hiện đại, chế độ ăn uống chưa phù hợp trong thời hiện đại. Từ đó, tác giả đưa ra bốn trụ cột dinh dưỡng, là tiền đề để con người thêm khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tật. Ảnh: I love cookbook.

Sach hay ve thuc pham anh 4

Khoa học về nấu ăn của nhà khoa học thực phẩm, tiến sĩ Stuart Farrimond. Sách mang tới những hiểu biết từ góc độ khoa học về thực phẩm, cách mọi nguyên liệu hòa quyện với nhau. Từ những kiến thức khoa học đó, mỗi người có thể hiểu về thực phẩm, nâng tầm kỹ năng nấu ăn của mình. Ảnh: N. N.

Sach hay ve thuc pham anh 5

Ăn gì cho không độc hạiTẩy độc bếp là hai cuốn sách của tác giả Pha Lê. Ăn gì cho không độc hại là câu chuyện thú vị về thực dưỡng, ăn chay, thực phẩm hữu cơ nhìn từ góc độ khoa học và thực tiễn đời sống, môi trường. Tẩy độc bếp là chuyện về gia vị, thực phẩm, dụng cụ bếp… Từ thông tin, kiến thức đó, ta có thể lựa chọn được món mình cần trong ma trận quảng cáo hiện nay. Có kiến thức, ta mới thực sự detox được gian bếp của mình. Ảnh: NXB Trẻ.

Sach hay ve thuc pham anh 6

The Story of Food - Câu chuyện thực phẩm cung cấp kiến thức về nguồn gốc, truyền thống nuôi trồng và nấu nướng của gần hai trăm loại thực phẩm. Sách không đưa ra thông tin đơn lẻ từng loại thực phẩm, mà xâu chuỗi thành từng nhóm khiến những thông tin ấy trở thành câu chuyện có minh họa dễ theo dõi, nắm bắt. Ảnh: Nhã Nam.

Sach hay ve thuc pham anh 7

Năng lượng sống từ thảo dược của dược sư Rosalee de la Forêt. Sách nêu cách chuyển hóa các loại nguyên liệu thông thường thành thức ăn và dược liệu chữa bệnh. Tác giả cũng nêu cách để khớp các đặc tính của từng loại thảo dược với nhu cầu của chính cơ thể mình, từ đó giúp mỗi người lựa chọn phù hợp với bản thân và gia đình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hiểu về thực phẩm để có chế độ ăn uống lành mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO