Hiệu trưởng Tiểu học Xuân Phương tiếp tục tự nguyện ở lại cách ly

12/02/2021 07:44

Mặc dù không thuộc diện nhưng muốn đồng hành cùng cô trò, Hiệu trưởng Tiểu học Xuân Phương tự nguyện vào khu cách ly. Lần này, cô tiếp tục tự nguyện ở lại cách ly đủ thời gian theo quy định.

Lần thứ 2 tự nguyện ở lại cách ly

Chiều 30 Tết Nguyên đán Tân Sửu, cô Lê Thị Tuyết Lan, Hiệu trưởng Trường tiểu học Xuân Phương (Hà Nội)- nơi được trưng dụng làm khu cách ly tập trung cho học sinh, chuẩn bị cho các con và bố mẹ đón giờ khắc giao thừa, sau đó là chào ngày đầu tiên của năm mới.

Ở tuổi ngoài 50, có lẽ đây là một trong những cái tết khó quên nhất của Hiệu trưởng Tuyết Lan.

Những ngày đầu cách ly, học sinh và một số phụ huynh đều cảm thấy sự xáo trộn vì chưa quen với việc phải xa nhà dài đến như vậy.

Hiệu trưởng Tiểu học Xuân Phương tiếp tục tự nguyện ở lại cách ly - 1

Cô Lê Thị Tuyết Lan, Hiệu trưởng Trường tiểu học Xuân Phương (Hà Nội).

Thấu hiểu điều này, Nhà trường đã chủ động kết hợp với ban phụ huynh tổ chức cho các con các hoạt động mang lại niềm vui, ý nghĩa như tô tượng, vẽ tranh, nhảy dân vũ… để nâng cao sức khỏe và không buồn khi phải chôn chân trong khu cách ly.

Sau Tết ông Công ông Táo, Nhà trường tiếp tục tổ chức Chương trình "Xuân gắn kết - Tết sẻ chia", vớ thông điệp "dù ở hoàn cảnh nào, nếu bạn biết đoàn kết, biết yêu thương, biết chia sẻ giúp đỡ lẫn nhau, chúng ta sẽ mạnh khỏe và an toàn.

"Chia tay các con lượt đầu về nhà, nhiều học trò còn bịn rịn, muốn ở lại trường vì vui", cô Lan cho hay.

Cũng theo hiệu trưởng này, nếu kết quả xét nghiệm của học sinh tiếp tục âm tính và được về nhà sau 14 ngày, mọi chuyện ổn định, cô tiếp tục tự nguyện ở lại trường cách ly đủ 21 ngày theo quy định.

"Tôi chưa chia sẻ ý tưởng này với cô trò trong khu cách ly. Sau khi có kết quả xét nghiệm của học sinh, tôi sẽ hỏi ý kiến chồng về quyết định của mình.

Tôi muốn gia đình và mọi người thật sự yên tâm vì cháu ngoại tôi mới 9 tháng thôi.

Tôi nghĩ, chồng mình sẽ đồng ý thôi bởi ở tuổi này, chúng tôi đều tự ý thức được mọi việc mình làm trong cuộc sống", cô Lan nói.

Hiệu trưởng Tiểu học Xuân Phương tiếp tục tự nguyện ở lại cách ly - 2

Dù có thể thiếu vắng bàn tay cha hoặc mẹ, nhưng nhất định, phải có tết cho các con học sinh trong khu cách ly.

Tết mỗi người một nơi

Đến bây giờ, cô Lan không thể quên ngày đầu tiên cùng cô trò gói ghém đồ đạc vào khu cách ly tập trung.

Mặc dù không phải diện tiếp xúc gần, nhưng quá lo lắng cho học sinh, cô tự nguyện vào vòng ngoài khu cách ly để quán xuyến công việc.

"Nghe có lệnh cách ly, tôi vơ vội quần áo chăn màn theo luôn. Khoảng hai ngày đầu tiên, chưa biết bắt đầu từ đâu, lúc nào tôi cũng thấy bù đầu với công việc.

Sau đó tôi tự nhủ, phải bình tĩnh, không được xáo trộn tâm lý vì bao nhiêu phụ huynh, học sinh cần chỗ dựa tinh thần", cô Lan chia sẻ.

Cô tâm niệm, dù có thể thiếu vắng bàn tay cha hoặc mẹ, nhưng nhất định, vẫn phải có tết cho các con học sinh trong khu cách ly.

Vậy nên đội ngũ thầy cô ở đây, biến tình thương thành hành động, cố gắng sắp xếp chăm lo cho các con.

"Mỗi ngày 2 lần chúng tôi các bác sỹ đến khám và định kỳ được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.

Mặc dù cách ly với bên ngoài nhưng ở đây chúng tôi không thiếu thốn thứ gì, mọi điều kiện từ cơ sở vật chất đến tinh thần, sức khỏe đều được quan tâm chu đáo.

Dù không ai muốn nhưng đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ với các con, để các con gắn bó, sẻ chia hơn", cô Lan tâm sự.

Chia sẻ thêm với PV Dân trí về cái tết đặc biệt nhất trong cuộc đời, cô Lan cho hay, gia đình con gái cùng cháu ngoại của mình đã về quê nội Phú Xuyên ăn Tết. Chồng và con trai của cô đón Tết ở Hà Nội.

Vậy là năm nay, gia đình cô Lan đón Tết Nguyên đán mỗi người một nơi.

"Cũng may gia đình tôi được mọi người yêu mến nên mọi thứ cho tết, coi như đủ đầy. Tôi tin chồng và con trai năm nay sẽ lo Tết chu đáo cho dù vắng mẹ" cô Lan chia sẻ.

Trước đó, ngay sau khi nhận thông tin bệnh nhân N.Đ.N.K (học sinh lớp 3E, Trường Tiểu học Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm) mắc Covid-19, trong đêm 30/1, quận Nam Từ Liêm đã tiến hành thành lập khẩn cấp khu cách ly tập trung F1 tại Trường Tiểu học Xuân Phương, đưa toàn bộ 117 người, gồm: 58 học sinh, 11 giáo viên, 45 phụ huynh và giáo viên đi theo trông con, học sinh và 3 người phục vụ đến thực hiện cách ly.

Mỹ Hà

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hiệu trưởng Tiểu học Xuân Phương tiếp tục tự nguyện ở lại cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO