Hiệp đấu đầu tiên của ông Trump và đối thủ Joe Biden

23/09/2020 09:25

Tổng thống Mỹ Donald Trump và đối thủ ở đảng Dân chủ Joe Biden sẽ có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên vào ngày 29/9 về bốn chủ đề lớn.

Hiệp đấu đầu tiên của ông Trump và đối thủ Joe Biden
Ông Trump và đối thủ Joe Biden. Ảnh: AP

Reuters dẫn lời các nhà tổ chức tranh luận trước ngày bầu cử Tổng thống Mỹ cho hay, trong vòng 90 phút, hai ứng viên sẽ đấu tay bo về bốn chủ đề chính gồm virus corona, toà án tối cao, tính liêm chính của việc bỏ phiếu và “chủng tộc, bạo lực trong các thành phố của chúng ta”.

Ngoài ra, ông Trump và Biden cũng thảo luận về kinh tế, các thành tích của mỗi người trong 6 phần, mỗi phần 15 phút, Uỷ ban về các cuộc tranh luận Tổng thống ra thông báo cho biết.

Đây sẽ là cuộc tranh luận đầu tiên trong mùa tranh cử Tổng thống. Các chủ đề tranh luận do người điều phối Chris Wallace của hãng Fox News lựa chọn. Trong khi đó, bỏ phiếu sớm đã diễn ra ở một vài bang, trước thềm ngày bầu cử chính thức 3/11.

Các nhà tổ chức cho hay, hình thức tranh luận trên nhằm thúc đẩy thảo luận sâu về các vấn đề lớn mà nước Mỹ phải đối mặt và các chủ đề có thể thay đổi theo diễn biến.

Hai ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hoà và Dân chủ chỉ có một số người theo dõi giới hạn do đại dịch Covid-19 đang hoành hành. Tuy nhiên, cuộc tranh luận dự kiến thu hút hàng triệu người xem trên truyền hình.

Sau cuộc tranh luận ngày 29/9, ông Trump và Biden còn hai lần tranh luận nữa vào ngày 15 và 22/10.

Trước thềm tranh luận, ông Biden đã đẩy mạnh các cuộc tấn công nhằm vào Tổng thống đương nhiệm về cách đối phó với đại dịch Covid-19 khiến hơn 200.000 người Mỹ thiệt mạng. Khảo sát cho thấy, ông Biden hiện đang có ưu thế trong hai vấn đề đại dịch và quan hệ chủng tộc. Còn ông Trump đã chứng tỏ được thế mạnh về vấn đề kinh tế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hiệp đấu đầu tiên của ông Trump và đối thủ Joe Biden
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO