Hiện tượng âm nhạc Susan Boyle tái xuất

07/06/2023 17:40

Sức khỏe kém là nguyên nhân ngăn cản Susan Boyle tiếp tục cống hiến cho âm nhạc. Dẫu vậy, bà không đầu hàng số phận.

Trong tập phát sóng mới nhất của Britain's Got Talent, ca sĩ Susan Boyle bất ngờ xuất hiện và biểu diễn I Dreamed a Dream - bài hát giúp cô trở thành hiện tượng âm nhạc tại cuộc thi năm 2009.

"Thật tuyệt vời", ca sĩ người Scotland đáp khi được bộ đôi MC Declan Donnelly và Ant McPartlin hỏi về cảm giác trở lại. "Cơ hội này thật sự đặc biệt đối với tôi. Vì vào tháng 4 năm ngoái, tôi trải qua cơn đột quỵ nhẹ".

Susan Boyle cho biết sau lần đó, bà tạm thời bị mất giọng nói và khả năng ca hát bị ảnh hưởng nặng nề. Bà phải chiến đấu không ngừng để tiếp tục sự nghiệp âm nhạc.

"Và cuối cùng, tôi đã làm được", Boyle tự hào chia sẻ.

Susan Boyle anh 1
Susan Boyle trở lại với âm nhạc sau cơn đột quỵ vào năm ngoái. Ảnh: Page Six.

Sau phát biểu của Boyle, giám khảo Simon Cowell động viên nữ ca sĩ: "Susan, chúng tôi nợ bạn rất nhiều. Tôi biết bạn không khỏe, nhưng tôi tin bạn sẽ trở lại vì mọi điều tuyệt vời sẽ không đến nếu như vắng mặt bạn".

Susan Magdalane Boyle, sinh năm 1961, trở thành hiện tượng âm nhạc toàn cầu cách đây 14 năm với ca khúc I Dreamed a Dream tại Britain’s Got Talent. Khi ấy, những người có mặt trong khán phòng đã sửng sốt vì không nghĩ phụ nữ lớn tuổi như Boyle khi cất giọng lại ngọt ngào đến vậy.

Dù cán đích ở vị trí á quân, Boyle có sự nghiệp solo cực kỳ nổi bật. Tháng 11/2009, bà chính thức phát hành album I dreamed a dream và trở thành album bán chạy nhất nước Anh năm đó với hơn 3 triệu bản trong 4 tuần đầu phát hành. Tới đầu 2010, album đã bán được hơn 8,5 triệu bản trên toàn thế giới.

Susan Boyle anh 2
Susan Boyle tại cuộc thi Britain’s Got Talent 2009. Ảnh: Elconfidencial.

Bẵng đi một thời gian, Boyle ít được nhìn thấy trên sân khấu âm nhạc. Đến năm 2019, bà mới xuất hiện lại trong chương trình America's Got Talent: The Champions.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hiện tượng âm nhạc Susan Boyle tái xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO