Hết thời việc đua ai về iPhone 13 series nhanh nhất

VÕ THANH BÌNH| 21/10/2021 14:52

Thông tin từ một chuỗi bán lẻ công nghệ tiết lộ, năm nay Apple đã có động thái mạnh tay hơn cho việc siết chặt nguồn hàng iPhone 13 series, nhất là với chuỗi nào đã lỡ mở đặt hàng cho 1 tuần trước đó kể từ 22/10.

Apple siết chặt nguồn hàng iPhone 13 series

Với những chuỗi "cầm đèn chạy trước ô tô" trái với quy định hợp đồng đã ký, Apple sẽ thẳng thừng trảm nguồn hàng một cách "không thương tiếc".

"Điều này đã từng được Apple "trừng phạt" một số hệ thống lớn trong thời gian vừa qua sau động thái trả lại cọc cho khách hàng từ 1 tháng trước", vị đại diện cho biết.

truoc-ngay-mo-ban-iphone-13-series-ke-an-khong-het-nguoi-lan-khong-ra-2.jpg
iPhone 13 series được giao hàng sớm từ ngày 22/10 tại Việt Nam.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn tiến phức tạp ảnh hưởng chuỗi cung ứng, động thái thắt chặt Apple cũng có phần dễ hiểu bởi hãng có thể điều tiết tốt hơn nhu cầu người dùng, nhất là với dự đoán nhu cầu iPhone 13 series sẽ cao tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Cùng với việc siết chặt phân phối nguồn hàng, năm nay Apple cũng "trảm" luôn cả hoạt động truyền thông bán hàng cho các chuỗi bán lẻ, nhất là với chuỗi lớn. Điều này được cho là quá khắt khe tại thị trường Việt Nam khi vừa mới quay trở lại trạng thái bình thường mới vào giữa tháng 10.

Tín hiệu này một phần có thể khiến chuỗi nhỏ lao đao nếu thuộc hệ thống ủy quyền, riêng chuỗi lớn có phải sẽ phải tăng phí vận chuyển, dẫn đến đội giá trên từng thiết bị. Đây cũng chính là nguyên nhân cho việc chuỗi nhỏ thi nhau khuyến mãi, chuỗi lớn lo tặng quà để đạt chỉ tiêu kinh doanh.

Hết thời việc đua ai về iPhone 13 series nhanh nhất


Trong bối cảnh Apple tung nhiều ưu đãi cho việc mở rộng đại lý ủy quyền, năm nay cũng là năm không còn cảnh chạy đua xem ai về iPhone 13 nhanh nhất. Thay vào đó, nguồn hàng chính hãng tùy theo đại lý sẽ được phân bổ trên chiết khấu kinh doanh thị trường.

truoc-ngay-mo-ban-iphone-13-series-ke-an-khong-het-nguoi-lan-khong-ra-1.jpeg
Apple vừa khắt khe thị trường Việt Nam vừa chiều khách hàng lớn.

Động thái này vừa là niềm vui cho người dùng iFan khi được mở bán sớm, nhưng cũng là nỗi buồn cho dân kinh doanh hàng xách tay về khoảng cách giá. Đây cũng là điều lưu ý cho các chuỗi nhỏ và là lợi thế cho các chuỗi lớn.

Điển hình như Di Động Việt, với slogan PRO LÀ PHẢI CÓ HÀNG, cho thấy sự cạnh tranh sản phẩm phân bổ về từng đại lý là điều hiển nhiên và chuỗi phải đạt được trong thỏa thuận với Apple cho việc bán hàng.

Với việc rút ngắn khoảng cách để đạt chỉ tiêu, những chuỗi nhỏ hơn thường chạy đua về giá là chủ yếu để kích cầu, điều này có thể thấy với Minh Tuấn Mobile là một ví dụ.

Ghi nhận trên hệ thống Thế Giới Di Động và FPT Shop, hiện có gần 100.000 khách đặt hàng iPhone 13 series, trong đó với hơn 70.000 đã cọc, cho thấy sức hút từ sản phẩm này và là thị trường mà nhiều đối thủ thèm khát.

truoc-ngay-mo-ban-iphone-13-series-ke-an-khong-het-nguoi-lan-khong-ra.jpg
iPhone 13 series bán sớm cũng đồng nghĩa với việc hàng xách tay sẽ có biến động mạnh về giá.

Trái ngược với việc khắt khe hơn cho việc truyền thông bán hàng theo đúng hợp đồng, Apple cũng được cho là đang xem trọng thị trường Việt Nam hơn từ 2021 khi hợp tác cùng Thế Giới Di Động ra mắt TopZone cho mô hình cao cấp nhất tại Việt Nam.

Trong bối cảnh hàng chính hãng bán sớm, điều này có thể sẽ khiến giới buôn hàng iPhone xách tay khựng lại nhưng được nhận định sẽ không nhiều, bởi thị trường iPhone giá rẻ luôn có cách để tự điều tiết trên cung cầu và ngân sách phù hợp người dùng.

iPhone 13 series dự kiến lên kệ thị trường Việt Nam từ 22/10, sớn hơn 1 tuần so với dự kiến. Một phần tín hiệu tốt từ người dùng, một phần từ sự kiểm soát dịch COVID-19 tốt của Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hết thời việc đua ai về iPhone 13 series nhanh nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO