Hẹn hò dẫn theo 23 người nhà đi để ăn chùa, cô gái gặp quả đắng

08/06/2023 21:00

Khi biết bữa ăn hẹn hò trị giá gần 65 triệu đồng, anh Lưu đã đứng dậy bỏ về, để mặc cô Trương và bạn bè, người thân tự thanh toán.

Một người đàn ông 29 tuổi họ Lưu từ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, thông qua người giới thiệu đã có buổi hẹn hò với một cô gái xinh đẹp, trẻ trung họ Trương.

Ban đầu, khi Lưu nghe nói rằng cô Trương đồng ý gặp mặt, anh đã rất vui mừng và đặc biệt chọn một nhà hàng sang trọng mà anh thường hay đến, tự đề xuất sẽ mời cô Trương, muốn thể hiện sự hào phóng và tạo ấn tượng tốt với cô. Tuy nhiên, vào ngày gặp mặt, khi Lưu nhìn thấy Trương xuất hiện, khuôn mặt anh dần trở nên tái nhợt vì cô gái mà anh hẹn dẫn theo 23 người thân.

Lưu cố gắng giữ bình tĩnh, chỉ đơn giản chào hỏi vài câu, nhưng hai phòng riêng và bốn bàn rượu đều đã được lấp đầy, anh Lưu và cô Trương ban đầu là nhân vật chính trong buổi hẹn hò nhưng cuối cùng lại ngồi ở 2 phòng riêng rời nhau và không có cơ hội để trò chuyện sâu hơn.


Hẹn hò dẫn theo 23 người nhà đi để ăn chùa, cô gái gặp quả đắng-1Đi hẹn hò nhưng cô Trương dẫn theo 23 người thân, bạn bè đi ăn chùa.

Mặc dù bữa ăn này đã trở nên khó khăn như vậy, Lưu vẫn tự an ủi mình rằng "gặp gia đình sớm một chút, dù sao cũng sẽ gặp mặt mà", nhưng khi Lưu đi vệ sinh giữa chừng, anh đã lén hỏi nhân viên "bữa này giá bao nhiêu?". Không ngờ lúc hỏi, Lưu mới biết rằng bữa ăn này có giá trị hơn 85.000 Đài tệ (khoảng gần 65 triệu đồng)

Nhân viên tiết lộ rằng người thân và bạn bè của cô Trương đã gọi một số lượng lớn thuốc lá và rượu cao cấp, vì thế mới đắt như vậy. Khi nghe điều này, Lưu không thể tiếp tục ngồi yên và nhanh chóng rời đi, không chịu thanh toán. Vì nhà hàng cũng biết rằng Lưu là một khách hàng quen thuộc, nên họ không nói gì, chỉ nghĩ rằng với số người đông như vậy, cuối cùng sẽ có người trả tiền.

Sau đó, gia đình và bạn bè Trương phát hiện Lưu đã bỏ chạy, không còn cách nào khác họ buộc phải trả tiền. Tuy nhiên, cô Trương vẫn hy vọng rằng cả hai bên sẽ chia sẻ chi phí cho bữa ăn này, mỗi bên một nửa nhưng anh Lưu không chịu, chỉ đồng ý chịu trách nhiệm trả 19.000 Đài tệ (Khoảng 14,5 triệu đồng). Cuối cùng, thẹn quá hóa giận, bạn bè và người thân của cô Trương kiện Lưu ra tòa. Sau phiên tòa mới nhất diễn ra vài ngày trước, tòa án đã quyết định rằng anh Lưu chỉ cần trả phần tiêu dùng của anh và cô Trương theo đúng thỏa thuận trước, khoảng 5.000 Đài tệ (tương đương 3,8 triệu đồng).

Hẹn hò dẫn theo 23 người nhà đi để ăn chùa, cô gái gặp quả đắng-2Cô Trương yêu cầu anh Lưu trả một nửa chi phí bữa ăn nhưng không được.

Một luật sư cho rằng việc có 23 người trong buổi hẹn hò đầu tiên là một con số vượt quá phạm vi thông thường và không phù hợp với sự hiểu biết cơ bản về đạo đức xã hội, do đó, phần tiêu dùng này không thuộc phạm vi mà Lưu phải chấp nhận. Dù hành vi "trốn tránh thanh toán" là vi phạm pháp luật, nhưng trong trường hợp trên, Lưu đã biết có nhiều người trong nhóm, sẽ có người trả tiền, nên anh bỏ đi.

Luật sư nhấn mạnh rằng Lưu không gây thiệt hại cho chủ cửa hàng và không xâm phạm quyền sở hữu của họ. Ngoài ra, thiệt hại của Trương cũng là do chi phí tiêu dùng của bạn bè và người thân. Hơn nữa, trong quá trình hẹn hò, những cam kết của miệng không có hiệu lực pháp lý, những người khác đều phải chịu trách nhiệm cho chi phí tiêu dùng của riêng mình.

Luật sư cảnh báo rằng hẹn hò là một hoạt động tự nguyện, quan hệ giữa các bên dựa trên sự tự nguyện, các cam kết và hứa hẹn chỉ liên quan đến danh dự,không có hiệu lực pháp lý. Tuy nhiên, chân thành đổi lấy chân thành, không nên dùng những chiêu trò để thử thách ranh giới của người khác, đặc biệt là trong những hình thức quá đáng, cố tình gây tổn thương cho người khác để lợi ích cá nhân.

(Nguồn: Sohu)

Theo VTC News

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hẹn hò dẫn theo 23 người nhà đi để ăn chùa, cô gái gặp quả đắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO