Hé lộ thông tin về nghi phạm vụ hạ sát nhiều người bằng cung tên ở Na Uy

Hà Linh (TH)| 15/10/2021 21:23

Cảnh sát Na Uy ngày 14/10 cho biết, đối tượng bị tình nghi dùng cung tên sát hại 5 người ở nước này là người đã cải sang đạo Hồi và từng có thời gian thuộc diện theo dõi do nghi ngờ theo chủ nghĩa cực đoan.

Theo Cơ quan An ninh Na Uy (PST), sự việc xảy ra ở Kongsberg (Na Uy) nhiều khả năng là một vụ tấn công khủng bố.

Hé lộ thông tin về nghi phạm vụ hạ sát nhiều người bằng cung tên ở Na Uy
Cảnh sát tại hiện trường (ảnh trái) và mũi tên còn sót lại trên một bức tường (ảnh phải). Ảnh: The Times

Được biết, tối 14/10 (giờ địa phương), cảnh sát Na Uy bắt giữ một người đàn ông nghi đã dùng cung tên tấn công nhiều người ở trung tâm thị trấn Kongsberg. Ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

“Động cơ của vụ việc sẽ tiếp tục được làm rõ”, PST cho biết trong một tuyên bố.

Theo đó, nghi phạm là một người đàn ông 37 tuổi, quốc tịch Đan Mạch. Người này sống ở Kongsberg và được cho là đã hành động một mình.

Đáng chú ý, cảnh sát khu vực tiết lộ nghi phạm đã cải sang đạo Hồi một thời gian trước khi tiến hành vụ tấn công và có một số dấu hiệu “cực đoan hóa”.

Theo PST, bước đầu, nghi phạm thừa nhận hành vi phạm tội và bày tỏ thái độ sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra. Tuy nhiên, người này vẫn chưa tiết lộ động cơ đằng sau vụ việc.

Liên quan diễn biến, PST cũng đang tìm cách ngăn chặn nguy cơ xảy ra các vụ tấn công tương tự hoặc các vụ trả đũa. Đồng thời, cơ quan cảnh sát Na Uy cũng thông tin đã ra lệnh cho các sĩ quan trên toàn quốc mang súng để đề phòng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ thông tin về nghi phạm vụ hạ sát nhiều người bằng cung tên ở Na Uy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO