Hé lộ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ súng kinh hoàng tại Thái Nguyên

Minh An| 27/08/2020 09:48

Việt BáoTú là đối tượng cho vay nặng lãi, tổ chức bốc bát họ. Khi nạn nhân mượn tiền chưa thể trả cho Tú, cả hai đã hẹn nhau thì Tú gây ra vụ nổ súng này.

Liên quan đến vụ nổ súng tại Thái Nguyên khiến 1 người phụ nữ tử vong, một người khác bị thương, theo cơ quan công an tỉnh Thái nguyên, Nông Văn Tú - nghi phạm vụ án bị bắt sau chưa đầy 3 giờ nổ súng sát hại chị Trần Thị Trang (SN 1987, trú tổ 19, phường Quán Triều, TP Thái Nguyên) và làm trọng thương anh Nguyễn Tiến Tùng (SN 1988, trú tổ 21, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên) tại phường Túc Duyên, TP.Thái Nguyên vào tối 26/8.

Lãnh đạo Công an TP.Thái Nguyên cho biết thêm, ngay khi nhận được thông tin vụ nổ súng, các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh, công an thành phố Thái Nguyên đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ với nhiều trinh sát gỏi có nghiệp vụ, dày dặn kinh nghiệm tham gia phá án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau vài chục phút, Công an đã khoanh vùng và xác định được nghi phạm chính la Tú và cử người lần theo dấu vết khi thanh niên này đang trên đường bỏ trốn từ Thái Nguyên về Bắc Giang.

Nông Văn Tú (SN 1988) - nghi phạm trong vụ nổ súng tại Thái Nguyên

"Tú bị bắt ngay trong đêm khi vẫn cầm khẩu súng gây án. Xác định đây là đối tượng nguy hiểm, lực lượng đã phải chia ra nhiều mũi tạo vòng vây rồi khéo léo thực hiện các biện pháp khống chế, bắt gọn Tú ngay tại Bắc Giang lúc hơn 23 giờ 26/8", vị lãnh đạo Công an TP.Thái Nguyên nói.

Cũng theo vị lãnh đạo này, Tú là đối tượng cho vay nặng lãi, tổ chức bốc bát họ. Khi nạn nhân mượn tiền chưa thể trả cho Tú, cả hai đã hẹn nhau và gây ra vụ nổ súng này.

"Trước đó, Tú đã đánh nạn nhân và đến hôm nay, khi hẹn nhau để giải quyết mâu thuẫn thì bất ngờ nổ súng", vị lãnh đạo Công an thành phố cho hay.

Trước đó, khoảng 20h10 phút ngày 26/8, tại khu vực tổ 7, phường Túc Duyên (T.P Thái Nguyên) đã xảy ra vụ việc có dấu hiệu giết người.

Cụ thể, anh Nguyễn Tiến Tùng, sinh năm 1988, tổ 21, phường Phan Đình Phùng (Thái Nguyên) đi xe mô tô Honda Airblade BKS 20B1-68341 chở theo chị Trần Thị Trang, sinh năm 1987, tổ 19, phường Quan Triều (T.P Thái Nguyên) là vợ đã ly hôn của anh Tùng.

Khi đến khu vực nêu trên, thì bị một thanh niên sử dụng súng bắn 3-4 phát vào người anh Tùng và chị Trang. Sau đó, đối tượng lên xe máy bỏ chạy.

Chị Trang, anh Tùng được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Tuy nhiên, chị Trang đã tử vong, còn anh Tùng đang được cấp cứu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hé lộ nguyên nhân dẫn đến vụ nổ súng kinh hoàng tại Thái Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO