Hậu quả ít ai ngờ đến sau khi 'Snowdrop' lên sóng 2 tập đầu tiên: Không chỉ Jisoo bị tẩy chay mà toàn thế BLACKPINK đều bị gắn mác 'nhóm nhạc bán nước'

Munnie (lược dịch),| 20/12/2021 19:10

Động thái của các thành viên sau khi 'Snowdrop' lên sóng khiến Knet nổi giận tuyên bố tẩy chay tất cả những gì có liên quan đến BLACKPINK.

Trong 2 ngày cuối tuần, "Snowdrop" đã trở thành cái tên phủ sóng khắp mọi nơi trên Internet Hàn Quốc, được nhắc đến liên tục trong hàng loạt chủ đề và bài báo khác nhau. Tuy nhiên thay vì khen ngợi, gần như tất cả các ý kiến từ người Hàn Quốc đều tức giận chỉ trích nội dung "Snowdrop" vì những chi tiết bị cho là bóp méo lịch sử Hàn Quốc, mỹ hóa chế độ độc tài và cơ quan an ninh quốc gia cũng như hạ thấp giá trị của phong trào dân chủ 1987.

BLACKPINK-Snowdrop

Trước những cáo buộc ngày càng trở nên nghiêm trọng đó, không chỉ có dàn diễn viên chính của "Snowdrop" bị công chúng toàn quốc công kích liên tục mà ngay cả những nghệ sĩ khác cũng đang phải hứng chịu những làn sóng "ném đá" dữ dội vì động thái ủng hộ phim bằng nhiều cách khác nhau. Trong đó, toàn thể BLACKPINKđang bị chỉ trích gay gắt không kém bất kỳ diễn viên nào của phim bởi cách họ ủng hộ phim của thành viên cùng nhóm.

Vào tối 18 tháng 12, vào thời điểm tập 1 của "Snowdrop" phát sóng, 2 thành viên BLACKPINKbao gồm RoséLisađã đăng tải lên Instagram Story những bài đăng cho thấy họ đang xem phim trực tiếp cùng nhau. Trước đó, vào ngày "Snowdrop" tổ chức họp báo ra mắt truyền thông, Rosé và Jennie cũng đã đăng ảnh lên Instagram Story để ủng hộ Jisoo cũng như phim mới của cô. Vào thời điểm đó, cộng đồng mạng đã từng lên tiếng chỉ trích họ rất nhiều thế nhưng chỉ vài ngày sau đó, BLACKPINK tiếp tục công khai cổ vũ cho Jisoo bất chấp tất cả những tranh cãi bóp méo lịch sử xung quanh "Snowdrop".

BLACKPINK-Snowdrop
BLACKPINK-Snowdrop

Một bài báo từ Joy News 24 vừa được phát hành vào sáng 20 tháng 12 đã thẳng thắn chỉ trích hành động của các thành viên BLACKPINK: "Điều gây khó chịu hơn là các nghệ sĩ khác đang lên tiếng ủng hộ (Snowdrop) thông qua SNS dù cho họ biết rất rõ về những tranh cãi bóp méo lịch sử xung quanh nội dung phim. Các thành viên BLACKPINK liên tục đăng tải lên Instagram Story những bài viết ủng hộ sự xuất hiện của Jisoo trong "Snowdrop". Họ đang quên mất một điều cơ bản rằng bản thân họ là một nhóm nữ Kpop toàn cầu nhưng lại công khai quảng bá để người hâm mộ quốc tế xem một bộ phim đang bị nghi ngờ bóp méo lịch sử nước nhà".

BLACKPINK-Snowdrop

Không chỉ riêng BLACKPINK, bài báo của Joy News 24 cũng đề cập đến Jung Yoojin - người đảm nhận vai Jang Han Na, một đặc vụ điều tra phòng không của cơ quan an ninh quốc gia trong "Snowdrop". Jung Yoojin đã chia sẻ lên Instagram cá nhân những lời khen mà người quen của cô khi gửi đến sau khi theo dõi tập đầu tiên của "Snowdrop". Nói về hành động này, Joy News 24 thẳng thắn tuyên bố: "Trong tình hình mà các nạn nhân của cơ quan an ninh quốc gia vẫn còn đang sống trong nỗi đau đớn về mặt tinh thần, bản thân hành động của Jung Yoojin khi chia sẻ hình ảnh nhân vật một nhân viên của cơ quan này lên SNS đã là một thảm kịch xuất phát từ sự thiếu hiểu biết về lịch sử. Phải biết xấu hổ về hành động của mình".

BLACKPINK-Snowdrop

Xét đến việc BLACKPINKlà một trong những nhóm nữ hàng đầu Kpop hiện nay, có sức ảnh hưởng lớn không chỉ tại Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới, cộng đồng mạng Hàn Quốc đang cảm thấy thất vọng và phẫn nộ hơn bao giờ hết. Rất nhiều bài đăng trên các diễn đàn trực tuyến hiện tại đều tuyên bố họ đã mất hết cảm tình dành cho toàn thể các thành viên BLACKPINK, thậm chí còn kêu gọi tẩy chay tất cả những gì liên quan đến nhóm nhạc này trong tương lai.

- "Fan bênh gì ở đây vậy? Chỉ riêng chuyện biết rõ sức ảnh hưởng của bản thân mà vẫn đăng lên Story cũng đủ để bị chỉ trích rồi còn gì......?"

- "Nhóm này bây giờ kết thúc thật rồi. Cả đời này họ sẽ bị gắn mác là nhóm nhạc bán nước thôi. Điều khiến tôi tức giận nhất là vì cách họ quảng bá mà fan quốc tế của BLACKPINK đang ủng hộ bộ phim này vô điều kiện bất kể người Hàn Quốc có phản đối đến mức nào"

- "Sức ảnh hưởng của BLACKPINK quá lớn nên hành động đăng lên SNS của họ thậm chí còn khó chấp nhận hơn. Giờ thì fan quốc tế đang vừa bênh vực vừa hùa vào bóp méo cả lịch sử nước mình luôn kìa"

- "Một minh chứng cho thấy cả nhóm đều não rỗng như nhau"

- "Nhóm nhạc bán nước đến từ hiệu thuốc... Mong là không bao giờ nhìn thấy bất kỳ một thành viên nào trong nhóm này xuất hiện trên truyền hình Hàn Quốc nữa"

- "Tẩy chay tất cả những gì liên quan đến BLACKPINK và YG"

- "Mong đợi gì ở một nhóm mà hầu hết đều là người ngoại quốc chứ? ㅋㅋㅋ Lisa là người Thái còn Rosé và Jennie dành phần lớn thời gian ở nước ngoài, ngay cả người sinh ra và lớn lên ở Hàn Quốc là Jisoo còn trực tiếp tham gia đóng phim kìa ㅋㅋㅋ"

- "Cả 4 người đều như nhau. Hãy biết xấu hổ trước hành động của mình đi"

- "Dù có là người nước ngoài hay sống ở nước ngoài trong một thời gian dài đến nào đi chăng nữa thì nếu đã hoạt động ở Hàn Quốc lâu đến vậy, không phải ít nhất họ cũng phải có chút hiểu biết về tầm quan trọng của phong trào dân chủ sao? Dù không biết thì khi tranh cãi nổ ra, đáng lẽ họ cũng nên nhận ra vấn đề và đừng có mang lên SNS quảng bá chứ"

- "Đây là lý do vì sao việc giáo dục lịch sử lại quan trọng đến vậy đấy! Ra nước ngoài mà hoạt động hết phần đời còn lại đi nhé~"

Tính đến 14 giờ ngày 20 tháng 12 (theo giờ Hàn Quốc), tức là chỉ 1 ngày sau khi được đăng tải, đơn kiến nghị gửi Nhà Xanh yêu cầu ngừng phát sóng "Snowdrop" đã cán mốc hơn 265.000 chữ ký và vẫn đang tăng lên rất nhanh chóng, cho thấy người Hàn Quốc đang phẫn nộ với bộ phim này đến mức nào.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hậu quả ít ai ngờ đến sau khi 'Snowdrop' lên sóng 2 tập đầu tiên: Không chỉ Jisoo bị tẩy chay mà toàn thế BLACKPINK đều bị gắn mác 'nhóm nhạc bán nước'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO