Hậu Giang: Tiêm đủ 2 mũi vaccine mới được đi chợ, mỗi tháng chỉ 15 lần

24/11/2021 17:04

Từ 0h ngày 24/11, toàn tỉnh Hậu Giang ngoài áp dụng theo từng cấp độ và thực hiện một số biện pháp hạn chế trong một số hoạt động. Người đi chợ phải tiêm đủ 2 mũi vaccine, đi không quá 15 lần/tháng.

Trước việc F0 liên tục tăng cao trong những ngày qua, ngày 24/11, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang - ông Đồng Văn Thanh - đã ký ban hành văn bản tăng cường nhiều biện pháp ngăn chặn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Theo đó, tỉnh Hậu Giang yêu cầu việc tổ chức đám tang, hiếu, hỷ phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tập trung đông người (không quá 20 người tại một thời điểm).

Chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền vận động người dân tổ chức theo hình thức đơn giản, không triển khai ăn uống và thực hiện đúng quy định về số người hiện diện.

Hậu Giang: Tiêm đủ 2 mũi vaccine mới được đi chợ, mỗi tháng chỉ 15 lần  - 1

Để hạn chế sự lây lan nhanh của F0, Hậu Giang đã phát phiếu đi chợ và yêu cầu người đi chợ phải tiêm đủ 2 mũi vaccine (Ảnh: Bảo Kỳ).

Các hoạt động tập trung thể dục, thể thao ngoài trời được hoạt động nhưng phải đảm bảo đã tiêm đủ 2 liều vắc xin, thực hiện quy định 5K, đảm bảo các quy định an toàn phòng, chống dịch và không tập trung quá 10 người trong cùng một thời điểm, địa điểm.

Chính quyền Hậu Giang quy định với các xã, phường, thị trấn, ấp, khu vực có dịch cấp 3 trở lên tổ chức thực hiện việc phát phiếu đi chợ cho người dân không quá 15 lần/tháng, quy định giờ đi chợ hợp lý, đảm bảo giãn cách 2m, không tập trung đông người, người đi chợ phải được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Cơ quan, công sở bố trí số lượng người làm việc trực tiếp không quá 60% biên chế, theo tính chất công việc có thể bố trí nhiều hơn nhưng không quá 70% biên chế và việc bố trí này do người đứng đầu cơ quan, đơn vị quyết định.

Những đơn vị làm nhiệm vụ thường trực phòng, chống dịch Covid-19 thì cử lực lượng đảm bảo thực hiện kịp thời, hiệu quả công tác được phân công.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Hậu Giang cần gương mẫu thực hiện khuyến cáo hạn chế tham gia những hoạt động không cần thiết (kể cả các đám hiếu, hỷ) và hạn chế tối đa việc đi lại thường xuyên ra vào ngoài tỉnh (khi về nơi cư trú hạn chế tiếp xúc người xung quanh, không tham gia các sự kiện tập trung đông người…).

Bảo Kỳ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Tiêm đủ 2 mũi vaccine mới được đi chợ, mỗi tháng chỉ 15 lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO