"Hát karaoke giúp phổi khỏe, F0 nhanh khỏi bệnh?": Sự thật được tiết lộ gây bất ngờ!

01/03/2022 13:52

Việc hát karaoke hoàn toàn có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng. Thế nhưng liệu có tốt hơn cho phổi của bạn hay không?

Dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp khi số F0 mỗi ngày tại nước ta không ngừng tăng mạnh. Khi mắc Covid-19, nhiều người cũng truyền tai nhau nhiều cách chữa bệnh. Gần đây là tin đồn "chăm hát karaoke để phổi khỏe, sớm khỏi bệnh". Vậy thực hư cách chữa Covid-19 này có căn cứ hay không?

Hỏi: Em chính thức trở thành F0 từ hôm qua. Hiện tại, sức khỏe vẫn khá ổn nhưng đôi lúc có cảm giác khó thở, thở bị hụt hơi. Em nghe mọi người mách nhau luyện hát karaoke để tập phổi cho F0, giúp F0 có phổi khỏe, sớm khỏi bệnh. Tình trạng của em lại hay bị hụt hơi, khó thở nên em cũng mong được cải thiện. Thế nhưng, hát karaoke liệu có giúp phổi khỏe hơn thật không ạ?

Chào bạn!

Đầu tiên, tôi xin khẳng định, từ trước đến nay chưa có bất cứ một nghiên cứu nào nhận định việc hát karaoke sẽ giúp tập phổi cho F0, giúp F0 có phổi khỏe hơn. Chưa kể, nếu bạn hát karaoke một mình ở phòng cách ly thì không sao. Nếu bạn hát karaoke mà tụ tập một vài người khác thì xác định sẽ bị nhiễm bệnh toàn bộ.

Thế nhưng, cũng xin được nói thêm, việc hát karaoke hoàn toàn có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng, duy trì tâm lý tốt hơn trong quá trình điều trị Covid-19. Do đó, hát karaoke đúng cách khi đang là F0 cũng đem lại nhiều lợi ích cho người bệnh.

hat-karaoke-de-hoi-phuc-phoi-khi-nhiem-covid-19-2.jpg
hat-karaoke-de-hoi-phuc-phoi-khi-nhiem-covid-19-1.jpg

Tóm lại, miễn là bạn hát karaoke ở không gian được cách ly cẩn thận với bên ngoài, đảm bảo không lây nhiễm cho người xung quanh thì bạn cứ làm. Bạn sẽ thấy thoải mái hơn và điều này chuyên gia nào cũng sẽ khuyến khích trong điều trị Covid-19.

Chúc bạn vui khỏe!

BS Trương Hữu Khanh (Phó Chủ tịch Liên chi hội Truyền nhiễm TP.HCM)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
"Hát karaoke giúp phổi khỏe, F0 nhanh khỏi bệnh?": Sự thật được tiết lộ gây bất ngờ!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO