Hari Won ở Việt Nam hơn 10 năm mà phát âm kém nhiều ca sĩ ngoại

26/07/2021 19:01

Chất giọng lơ lớ, khó nghe khiến Hari Won mất điểm. Thậm chí, cô còn trở thành trò cười khi phát âm nhiều từ đơn giản trở nên "nhạy cảm".

Hari Won từng nhiều lần thành tâm điểm chỉ trích của cư dân mạng vì nói tiếng Việt lơ lớ, vấp phải lỗi sai trầm trọng như vốn từ vựng vẫn không vững, phát âm sai liên tục dù đã ở Việt Nam nhiều năm.

Thậm chí, có người còn nói rằng Hari Won chỉ là đang giả tạo, chứ nói tiếng Việt khá rõ. Dù gây không ít tranh cãi nhưng giọng ca "Anh Cứ Đi Đi" vẫn liên tục đắt show làm MC, dẫn các chương trình truyền hình dù cô chẳng nói rõ tiếng Việt.

Hari Won ở Việt Nam hơn 10 năm mà phát âm kém nhiều ca sĩ ngoại-1

Trong khi đó, cũng có những ca sĩ dù không phải sinh ra ở Việt Nam, đến đất nước hình chữ S lập nghiệp nhưng chỉ mất vài ba năm để họ có thể nói năng trôi chảy bằng tiếng Việt.

Han Sara

Đầu tiên phải kể đến Han Sara. Năm 2017, Han Sara nổi đình nổi đám từ cuộc thi The Voice và nhanh chóng bước chân vào hoạt động nghệ thuật trong Vbiz. Cô là một trong những giọng ca trẻ sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo, đặc biệt được coi trọng vì tài năng và âm nhạc của một nghệ sĩ ngoại quốc.

Hari Won ở Việt Nam hơn 10 năm mà phát âm kém nhiều ca sĩ ngoại-2

Tuy nhiên, chắc chắn không ai có thể ngờ Han Sara là người Hàn Quốc trong lần đầu gặp mặt, nếu không biết chút gì về cô. Vì giọng ca “Đếm Cừu” không chỉ gây bất ngờ khi nói tiếng Việt rành mạch, rõ ràng, mà còn hát tiếng Việt rất mượt mà và rõ lời.

Đáng nói, Han Sara sinh năm 2000, là người gốc Hàn Quốc. Năm 10 tuổi, cô theo bố mẹ sang Việt Nam định cư. Tính từ đó đến nay, Han Sara chỉ sống tại Việt Nam 9 năm – thua xa so với Hari Won – nhưng cô vẫn có thể thành thạo giao tiếp và ca hát bằng tiếng Việt.

Jin Ju

Một trường hợp khác là cô nàng Jin Ju. Cô sinh năm 1994 đến từ Hàn Quốc, được biết đến nhờ tham gia gameshow "Ca Sĩ Giấu Mặt". Ngoài ra, cô cũng được yêu thích với hàng loạt clip cover. Với gương mặt xinh xắn, khả năng thanh nhạc ổn và có thể nói thạo tiếng Việt, Jin Ju đang được kỳ vọng là nhân tố mới, ấn tượng của Vpop.

Hari Won ở Việt Nam hơn 10 năm mà phát âm kém nhiều ca sĩ ngoại-3

Mặc dù không nổi tiếng như Han Sara trong lĩnh vực ca hát nhưng Jin Ju lại khiến công chúng nể trọng vì khả năng nói tiếng Việt rất thành thạo. Dù là một người “thuần Hàn Quốc”, Jin Ju lại rất yêu mến văn hóa và con người Việt Nam, từ đó tìm hiểu ngôn ngữ và sử dụng rất chuẩn.

Kyo York

Trước khi được biết đến với vai trò ca sĩ, Kyo York là một giáo viên dạy tiếng Anh. Nam ca sĩ sinh năm 1985 là người Mỹ. Năm 2009, anh đến Việt Nam theo một dự án dạy tiếng Anh ở Hậu Giang.

Sau một thời gian ở đây, anh tìm hiểu và bắt đầu yêu ngôn ngữ, văn hóa và con người Việt Nam. Sau đó, anh phát hành một số ca khúc ballad như "Quê Bác Ba Phi", "Hello Hạ Long", "Thương Ca Tiếng Việt",... Ngoài ra, anh cũng tham gia các gameshow truyền hình như Gương Mặt Thân Quen, Giọng Ải Giọng Ai...

Hari Won ở Việt Nam hơn 10 năm mà phát âm kém nhiều ca sĩ ngoại-4

Tính đến nay, Kyo York đã sống ở Việt Nam được 10 năm. Kyo từng tâm sự tình yêu mà anh dành cho Việt Nam không khác gì quê hương của mình. Vì vậy với các bài hát tiếng Việt, anh đều thể hiện tình cảm chân thật của mình và được đón nhận nồng nhiệt.

Thiết nghĩ, khán giả Việt Nam không hề dễ dãi. Việc ủng hộ nghệ sĩ ngoại quốc lấn sân showbiz Việt chắc chắn là vấn đề nên làm. Nhưng người nghệ sĩ cần ý thức rõ hơn vai trò của bản thân khi là 1 MC thì cần phải chuyên nghiệp hơn.

Thu Hà
Theo VietNamNet 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hari Won ở Việt Nam hơn 10 năm mà phát âm kém nhiều ca sĩ ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO