Hành trình xuyên Việt bằng xe máy của nhóm bạn tuổi 25 khiến dân tình ngưỡng mộ

MINH AN| 15/09/2022 09:23

Mới đây, cô bạn Kim Ngân (25 tuổi) đã chia sẻ bộ ảnh về hành trình xuyên Việt của mình cùng với 3 người bạn thân khiến nhiều người cũng phải trầm trồ.

Ngân chia sẻ: “Cũng như bao bạn trẻ, mình đã nuôi dưỡng ước mơ được đi khắp mọi miền Tổ Quốc từ khi còn rất nhỏ.

Mình may mắn, vì có những người bạn đồng hành tuyệt vời trong suốt chuyến đi. Là những người bạn đã gắn bó với mình hơn 10 năm và vừa qua chúng mình đã có một chuyến đi dài 35 ngày đêm gồm 4 người và 2 chiếc xe máy”.

du-lich3.jpeg
4 bạn trẻ đã có một hành trình đáng nhớ khi đi xuyên Việt suốt 35 ngày

Được biết, chuyến đi này được cả hội bạn Ngân ấp ủ từ rất lâu. Từ lúc vừa học xong năm nhất đại học là đã nung nấu ý định một lần đi hết Việt Nam, nhưng lúc nhỏ không có nhiều kinh nghiệm. Vài năm sau ra trường đi làm lại không có thời gian, lúc muốn đi nhất lại kẹt dịch.

Mãi tới tháng 6/2022 nhóm bạn cũng sắp xếp được thời gian. “Thời gian tụi mình bắt đầu chuẩn bị là từ tháng 12/2021, để các bạn thu xếp công việc, từ tháng 3/2022 là lên lịch trình sơ sơ và chuẩn bị mua đồ dùng cần thiết cho chuyến đi, bảo dưỡng xe, chuẩn bị quần áo.

du-lich14.jpg
Để có chuyên đi dài ngày, mỗi bạn đều được phân chia những công việc cụ thể

Trong suốt hành trình, công việc đều được phân chia cụ thể cho từng thành viên. Theo đó, Hùng và Thành đảm nhiệm cầm lái chính. Riêng Thành kiêm thêm việc lên lịch trình, thông tin, địa điểm check-in và Hùng nhận lo thiết bị, máy móc quay chụp, chỉnh sửa hậu cần.

Ngân và Thảo nhận trách nhiệm thu chi, quản lý tiền bạc, lựa chọn chỗ ăn uống, nghỉ ngơi. Nhưng đa phần thì chúng mình cũng không tính trước quá nhiều, gặp chỗ nào đẹp thì sẽ ở lâu hơn dự tính", Ngân nói.

du-lich7.jpeg
Nhóm đi phượt của Kim Ngân và những khoảnh khắc đáng nhớ tại Huế

Sáng 20/6, nhóm của Ngân xuất phát từ Cẩm Mỹ (Đồng Nai), đi dọc theo hướng ven biển miền Trung, từ Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa,... đến Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình.

Ngày 13/7, sau một đêm nghỉ ở Quảng Bình, cả nhóm tiếp tục di chuyển từ TP. Vinh (Nghệ An), qua Ninh Bình, Hà Nam rồi tiến thẳng đến Sơn La, Yên Bái, Lào Cai.

du-lich2.jpeg
"Sống lưng khủng long" tại Bình Liêu (Quảng Ninh)

Các thành viên dành 6 ngày khám phá Sa Pa và Hà Giang rồi tới Cao Bằng trải nghiệm trong 4 ngày kế tiếp. Sau đó, nhóm bạn di chuyển sang Lạng Sơn, kéo dài hành trình về phía Đông Bắc và ghé thăm các tỉnh, thành gồm Quảng Ninh, Hải Phòng.

Tối ngày 24/7, hội bạn thân đặt chân đến Hà Nội, kết thúc hành trình 35 ngày khám phá khắp Việt Nam.

“Được một lần đi dọc từ Nam ra Bắc là ước mơ của tụi mình. Mình có một hội bạn thân hơn 10 năm, là những người bạn đã học cùng với mình từ hồi mẫu giáo.

Với hành trình 35 ngày mình nhận ra không quan trọng là đi nhiều hay không, quan trọng là bạn có vui vẻ tận hưởng quãng thời gian ấy hay không”, Ngân nói.

Cô bạn 25 tuổi này cũng cho biết kết thúc chuyến đi, tổng chi phí là hơn 19,3 triệu đồng, chưa bao gồm vé bay từ Hà Nội về TP.HCM.

“Có lẽ đi cực khổ riết thành quen nên khi về nhà, tụi mình không kịp thích nghi. Cảm giác hụt hẫng và tiếc nuối là không thể tránh khỏi. Tụi mình vẫn muốn cuộc hành trình có thể kéo dài thêm chút nữa, để có thể những điều tuyệt vời hơn của thiên nhiên”, Ngân nói.

Hiện tại, 4 người bạn đang tiết kiệm tiền để thực hiện tiếp những hành trình mới. Nếu có thể, họ muốn chạy xe máy xuyên Đông Dương và Thái Lan cùng nhau.

Cùng ngắm thêm những khoảnh khắc đáng nhớ trong hành trình 35 ngày xuyên Việt của nhóm bạn trẻ 25 tuổi:

du-lich5.jpeg
du-lich4.jpeg
du-lich13.jpg
du-lich12.jpeg
du-lich8.jpeg
du-lich15.jpeg
du-lich16.jpeg
du-lich17.jpeg
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hành trình xuyên Việt bằng xe máy của nhóm bạn tuổi 25 khiến dân tình ngưỡng mộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO