Hành trình đạt điểm GPA tuyệt đối ngay từ năm nhất của nữ sinh Ngoại thương

26/06/2022 09:36

Từng “sốc” khi bước vào môi trường đại học, Minh Anh nhanh chóng bắt nhịp và hoàn thành các môn học với điểm số xuất sắc.

Nhìn điểm trung bình các môn học (GPA) 4.0/ 4.0 ở năm nhất của Nguyễn Minh Anh (sinh năm 2003), ít ai ngờ rằng nữ sinh từng trải qua khoảng thời gian dài áp lực, tự ti với bạn bè.

Hành trình đạt điểm GPA tuyệt đối ngay từ năm nhất của nữ sinh Ngoại thương - 1

Nguyễn Minh Anh - sinh viên năm nhất Đại học Ngoại thương đạt GPA tuyệt đối 4.0/4.0. (Ảnh: NVCC)

Năm 2021, Minh Anh đạt được ước mơ đỗ Đại học Ngoại thương. Theo học chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, em gặp khó khăn vì hàm lượng kiến thức nặng, chuyên sâu. Trong khi đó, các bạn cùng khoá dễ dàng bắt nhịp với môi trường học mới. 10x tự nhủ với bản thân: “Nếu có việc khó, hãy làm càng sớm càng tốt. Vì đặc tính của việc khó là càng để đó, sẽ càng khó".

Minh Anh nhanh chóng vạch ra cho bản thân những mục tiêu trong học tập. Trước mỗi buổi học, em dành ra khoảng 15 phút để đọc trước kiến thức/ tài liệu về nội dung môn học nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất. Trong giờ học, em luôn ngồi bàn đầu, vị trí đối diện giảng viên. Hăng hái phát biểu, chủ động hỏi những nội dung chưa hiểu vừa giúp em thu nạp kiến thức hiệu quả, vừa ghi điểm trong mắt giảng viên.

Bên cạnh đó, em cố gắng tìm cho mình nhóm bạn để cùng hỗ trợ nhau trong quá trình học tập, bù đắp lỗ hổng kiến thức. Em cũng thường thực hành giảng lại kiến thức cho các bạn như một lần tự ôn tập, biến kiến thức trở thành bài giảng của mình.

Với những môn có hàm lượng lý thuyết dày đặc, em cố gắng ghi chép một cách khoa học. Khi gần đến ngày thi, em sẽ hệ thống hoá toàn bộ kiến thức dưới dạng sơ đồ, cố gắng mô hình hoá kiến thức để hiểu bản chất môn học.

Hành trình đạt điểm GPA tuyệt đối ngay từ năm nhất của nữ sinh Ngoại thương - 2

Minh Anh (thứ 2 từ trái sang) và các thành viên trong nhóm giành Á quân 1 Cuộc thi Medical and Pharmaceutical Innovations - Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp về đổi mới sáng tạo ngành sức khỏe. (Ảnh: NVCC)

Em xác định mục tiêu sau khi ra trường không chỉ dừng lại ở một bảng điểm cao hay một tấm bằng đẹp. Những kỹ năng mềm em trau dồi ở đại học cũng là nhân tố quyết định cho công việc tương lai của bản thân. Em luôn đặt hai yếu tố này mức ưu tiên ngang nhau và cố gắng cân bằng thời gian và nguồn lực cho cả hai công việc”, Minh Anh chia sẻ.

Nữ sinh xung phong làm cán bộ lớp, tích cực tham gia các câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa để trau dồi kiến thức, kỹ năng cũng như mối quan hệ. Em là thành viên Ban Đối ngoại CLB Nhà Doanh nghiệp tương lai, Ban Tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai, Ban Truyền thông Làng Quốc tế International Village...

Việc đạt GPA 4.0 cùng hàng loạt hoạt động ngoại khoá giúp Minh Anh tăng lợi thế cạnh tranh giành học bổng. Sau 6 tháng tập trung chuẩn bị, xây dựng hồ sơ và vượt qua các bài thi, em đã nhận được Học bổng diện Hiệp định Stipendium Hungaricum từ 2 trường đại học tại Hungary.

Cụ thể, em đã trải qua một buổi phỏng vấn với Hội đồng tuyển sinh bên Hungary, 2 bài kiểm tra tư duy với số điểm tuyệt đối và viết bài luận khoảng 1000 từ trong bộ hồ sơ của mình. Trong bài luận, Minh Anh đã nêu rõ quá trình học tập từ cấp 2 tại Việt Nam, lý do nộp hồ sơ học bổng.

Sau khi kết thúc chương trình đại học Hungary, nữ sinh sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội học thạc sĩ ngành Kinh tế tại châu Âu. “Kết thúc các chương trình học, em sẽ quay trở về Việt Nam và tận dụng những kiến thức và trải nghiệm mình có được tại nước ngoài để cống hiến cho nước nhà”, 10x nói.

HOÀI ANH
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hành trình đạt điểm GPA tuyệt đối ngay từ năm nhất của nữ sinh Ngoại thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO