Hành trình 4 năm dự án ‘Đất than bùn’ của Hiệp hội PFP

Ngọc Lý| 20/04/2023 15:39
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

People For Peat vừa tổ chức lễ bế mạc tại Jakarta với sự tham gia đông đảo của các thành viên từ các quốc gia trên thế giới, khép lại dự án trên và sẵn sàng cho những mục tiêu mới trong tương lai.

Những hoạt động thực địa trong việc nỗ lực bảo vệ và phát triển vùng ngập mặn suốt 4 năm tại các quốc gia Đông Nam Á của PFP.

People For Peat, tổ chức bảo vệ và phát triển bền vững đất than bùn khu vực Đông Nam Á với sự tham gia của các nước liên minh có chung mục tiêu tăng cường quản lý vùng đất ngập mặn, giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu, ngăn chặn nguy cơ cháy rừng và giảm thiểu khói mù các khu vực biên giới. 

Trước đó, dự án từng nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ khi triển khai kế hoạch tại 7 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Lào, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Philippin, và Indonesia.  

Bên cạnh đó, ‘Diễn đàn Khoa học Đất ngập nước’ vừa được diễn ra từ ngày 7 đến 10 tháng 3 năm 2023, đây là lần đầu tiên mà những nhà nghiên cứu từ 8 quốc gia ASEAN có thể gặp gỡ và chia sẻ trực tiếp các kết quả nghiên cứu của từng khu vực về vùng đất than bùn. 

pfp-closing-event-88-.jpg

Buổi lễ thành công khép lại với chương trình trao giấy chứng nhận kỷ niệm cho tất cả các thành viên NSA (National Steering Committee on ASEAN Peatland Management Strategy) - Ủy ban chỉ đạo quản lí quốc gia về chiến lược quản lý đất ngập nước ASEAN, bao gồm các chuyên gia, nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp và các tổ chức có liên quan.  

“Chúng tôi hy vọng rằng các bạn đều tận hưởng những giây phút tuyệt vời và đáng giá tại sự kiện cuối cùng được tổ chức bởi People for Peat và hy vọng mọi người sẽ được truyền cảm hứng để tiếp tục ủng hộ và nâng cao nhận thức về những cảnh quan quan trọng này, tài sản mà khu vực Đông Nam Á chúng ta đã được ban tặng. Chúng tôi rất muốn gặp tất cả các bạn để gửi lời cảm ơn chân thành vì sự hỗ trợ mà các bạn đã dành cho liên minh này trong 4 năm qua.”, theo đại diện PFP bày tỏ. 

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hành trình 4 năm dự án ‘Đất than bùn’ của Hiệp hội PFP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO