‘Hạnh phúc máu’ đạt Top 1 doanh thu phòng vé

An Nhiên| 05/12/2022 21:57

Phim “Hạnh phúc máu” trong tuần thứ 2 công chiếu trên các cụm rạp đã dẫn đầu doanh thu phòng vé.

Xem thêm: Phút thật lòng: Ơn giời, 'trọc phú' Dược sĩ Tiến lắm tiền nhưng không hứa suông!

“Trái ngọt” cho ê-kíp trẻ tiềm năng

Phim điện ảnh đầu tay của Dược sĩ Tiến và Phạm Huỳnh Hữu Tài - bộ đôi nhà sản xuất, biên kịch mang đến trải nghiệm mới mẻ khiến nhiều người không khỏi hoài nghi. Nhưng theo ghi nhận vào ngày 5/12, phim giữ vị trí Top 1 doanh thu phòng vé chỉ trong tuần công chiếu thứ 2.

hanh-phuc-mau-top-1-doanh-thu-phong-ve.jpeg
Thành công bước đầu của Hạnh phúc màu

Ngoài ra, tên phim cũng lọt Top 10 từ khoá thịnh hành trên các nền tảng mạng xã hội cùng các sự kiện lớn của thế giới như World Cup 2022 hay Black Friday trong thời gian từ 22/11 - 28/11. Đây là những tín hiệu vô cùng đáng mừng dành cho một ê-kíp “tay mơ” lần đầu lấn sân điện ảnh.

Phim mang đến câu chuyện đầy bi kịch của gia tộc Vương Đình với một đức tin kì lạ và cực đoan “ơn trên”. Lần lượt những cái chết trong gia đình theo ngũ hành - Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ khiến người xem phải rợn người. Đến cuối cùng, các yếu tố kinh dị chỉ đóng vai trò như “công cụ” để lý giải cho thế giới nội tâm đầy phức tạp của con người.

top-10-tu-khoa-thinh-hanh.jpg
Phim bất ngờ lọt Top 10 tìm kiếm nhiều

Không phải là những diễn viên “trăm tỷ” hay bảo chứng phòng vé, phim quy tụ dàn diễn viên ở 2 vị trí hoàn toàn đối lập: Những gương mặt gạo cội như NSND Kim Xuân, NSƯT Lê Thiện, NS Kim Huyền, NSƯT Công Ninh, NS Ngân Quỳnh... và một loạt diễn viên trẻ vẫn còn đầy xa lạ với màn ảnh rộng: Dược sĩ Tiến, Phạm Huỳnh Hữu Tài, Tuyết Quyên, Trang Trần, Quang Sơn...

Ê-kíp sản xuất đứng phía sau đều là những cái tên trẻ và mới, nhưng Hạnh phúc máu đã cómột màn “chào sân” khá thành công tại thị trường phim Việt.

Sự mới mẻ và sức trẻ được áp dụng đúng cách

Khác với kết thúc trong các bộ phim có cùng thể loại, phim không theo lối mòn trong kết thúc và sử dụng những chất liệu khá mới lạ trong phim ảnh. Thậm chí, kết thúc ngược của phim khiến người xem tò mò.

dsc_8433-compressed-1-.jpg
NSƯT Lê Thiện trong một cảnh quay

Sau sự trở về của Vĩnh An (Dược sĩ Tiến) - cháu đích tôn kế thừa gia tộc Vương Đình, hàng loạt thảm kịch đã xảy ra. Kết hợp giữa yếu tố tâm linh kinh dị và ẩn sau đó là hàng loạt bí mật “động trời”, bầu không khí phim vừa căng thẳng, kịch tính đậm màu sắc trinh thám, giật gân.

Với lối kể chuyện phi tuyến tính, phim mở đầu bằng khung cảnh nhà giam nhưng không kết thúc ở cảnh Hà Phương (NSND Kim Xuân) phạm tội - vốn là cách lý giải mối quan hệ nhân quả trong các kịch bản thường thấy.

ban-sao-cua-dsc_9507-1-.jpg
NSND Kim Xuân và Dược sĩ Tiến

Tư duy mới mẻ và tinh thần trẻ, dám thoát khỏi vòng an toàn thể hiện ở cách ê-kíp cài cắm chi tiết về kẻ thủ ác thật sự chỉ xuất hiện sau khi giọng hát “phượng hoàng lửa” Hà Trần cất lên.

dsc_4280-1-.jpg
Phim có cái kết khá ấn tượng

Ê-kíp đã cải tạo gần như hoàn toàn Dinh Tỉnh trưởng từ phần màu sơn, đến cả các vật dụng chỉ trong vòng 10 ngày trước khi bấm mấy. Thậm chí Dược sĩ Tiến đã đầu tư “vườn hoa quý tộc” hơn 1000m2 dù cảnh quay chỉ xuất hiện chưa đầy 1 phút.

Đảm nhiệm những vai diễn có tuyến nhân vật khó nhằng với nội tâm đầy phức tạp bởi “trên tay cầm dao nhưng chưa chắc là thủ phạm”, dàn cast nhận về nhiều lời khen bởi sự đột phá trong diễn xuất.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
‘Hạnh phúc máu’ đạt Top 1 doanh thu phòng vé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO