Hành lá treo cửa sổ: Mẹo nhỏ uy lực nhưng nhiều người không biết

09/03/2022 15:56

Ngoài vai trò hỗ trợ nấu ăn, hành lá còn có công dụng đặc biệt khác mà nhiều người không biết.

Hành lá là một loại gia vị quen thuộc thường dùng trong nhà bếp, giúp cho món ăn thơm ngon hơn khi chế biến. Thế nhưng ngoài vai trò hỗ trợ nấu ăn, hành lá còn có một công dụng đặc biệt khác mà nhiều người không biết.

Hành lá treo cửa sổ: Mẹo nhỏ uy lực nhưng nhiều người không biết-1

Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn vai trò thứ 2 cũng rất hữu ích của hành lá, chỉ thông qua một mẹo nhỏ nhưng có thể giúp giải quyết rắc rối của không ít gia đình. Đó là treo hành lá ở cửa sổ để xua đuổi muỗi và côn trùng. 

Hành lá treo cửa sổ: Mẹo nhỏ uy lực nhưng nhiều người không biết-2

Cách làm như sau:

Trước hết, chúng ta chuẩn bị một nắm hành lá tươi và có rễ phát triển. Đầu tiên, bạn nhặt bỏ hết phần lá úa, sau đó chuẩn bị dây rồi dùng dây buộc chặt lá nắm hành lá đã rửa sạch.

Hành lá treo cửa sổ: Mẹo nhỏ uy lực nhưng nhiều người không biết-3

Tiếp đến, bạn buộc nắm hành lá vào cửa sổ nhà – nơi mà muỗi và côn trùng thường bay qua để vào nhà.

Hành lá treo cửa sổ: Mẹo nhỏ uy lực nhưng nhiều người không biết-4

Bản thân lá hành tỏa ra mùi hắc nên khi ta mở cửa sổ để thông gió, muỗi không chịu được mùi này nên sẽ dè chứng không dám bay vào nhà qua đường cửa sổ nữa.

Hành lá treo cửa sổ: Mẹo nhỏ uy lực nhưng nhiều người không biết-5

Như vậy hành lá ngoài nấu ăn cón có thể tận dụng để xua đuổi muỗi. Khoảng 3-4 ngày, bạn có thể thay một nắm hành lá mới và cứ duy trì như vậy, chắc chắn sẽ giảm được đáng kể muỗi hoặc côn trùng bay vào nhà.

Ngoài ra còn nhiều nguyên liệu từ nhà bếp khác cũng có tác dụng xua đuổi muỗi và côn trùng, chúng ta sử dụng hàng ngày nhưng chưa nghĩ đến hay tận dụng chúng vào mục đích này. Dưới đây là một số ví dụ, mời bạn đọc cùng tham khảo để sử dụng khi cần thiết:

Củ và lá cây sả

Không chỉ là một loại rau gia vị thường được sử dụng khi nấu bữa cơm gia đình, cây sả còn đứng đầu danh sách những cây trồng hiệu quả trong việc xua đuổi muỗi. Chính vì vậy, trên thị trường các loại tinh dầu sả được bán rất nhiều với lượng tiêu thụ lớn. Nếu chưa có tinh dầu sả thì chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng những cây sả có sẵn trong nhà bếp, thậm chí là những phần sả thừa bỏ đi sau khi chế biến món ăn làm vũ khí đối đầu loài muỗi.

Hành lá treo cửa sổ: Mẹo nhỏ uy lực nhưng nhiều người không biết-6

Chúng ta hãy đập dập củ sả, vò nát lá sả rồi treo lên một số khu vực nhiều muỗi, mùi hương của sả rất mạnh, chắc chắn sẽ khiến muỗi sợ không dám lại gần.

Hành lá treo cửa sổ: Mẹo nhỏ uy lực nhưng nhiều người không biết-7

Lá sả hay những phần sả thừa cũng có thể tận dụng cùng với củ sả cho vào nồi nước đun sôi lên để xông khắp nhà. Hương thơm của sả không chỉ giúp gia chủ cảm thấy dễ chịu, khoan khoái mà còn đuổi được muỗi nhanh chóng.

Hành lá treo cửa sổ: Mẹo nhỏ uy lực nhưng nhiều người không biết-8

Không ít gia đình vì thế đã chọn sả làm cây trồng quanh nhà, vừa để sử dụng khi cần, vừa ngăn chặn được muỗi. Với nhà phố, chung cư không có không gian và đất trồng cây, chúng ta vẫn có thể trồng sả trong chai lọ hoặc bình nước rất đơn giản mà lại còn có thể điểm tô thêm cho căn phòng thêm đẹp.

Củ tỏi, cây tỏi

Tỏi vẫn luôn là thứ gia vị nhà bếp không thể thiếu trong mỗi gia đình nhưng việc sử dụng loại củ này làm tuyệt chiêu xua đuổi muỗi thì không phải ai cũng biết. Cũng giống như sả, tỏi có mùi hương nồng nặctác động mạnh đến muỗi, nếu ngửi thấy nhất định chúng sẽ tránh xa.

Hành lá treo cửa sổ: Mẹo nhỏ uy lực nhưng nhiều người không biết-9

Đơn giản nhất là chúng ta thái vài lát tỏi hoặc xay nhuyễn tỏi và đặt cạnh cửa sổ, gầm bàn, góc phòng, nhà bếp… để xua đuổi chúng nhé. Muốn có công hiệu nhanh hơn, bạn hãy đập dập tỏi, cho vào nồi nước đun sôi lên rồi cho vào bình xịt và xịt quanh nhà, nhất là những tụ điểm nhiều muỗi. Khi bắt gặp khắc tinh này, chắc chắn căn nhà bạn sẽ vắng bóng muỗi chỉ sau vài giờ vì chúng sẽ bị ngộp khí, sợ hãi và bay đi hết.

Hành lá treo cửa sổ: Mẹo nhỏ uy lực nhưng nhiều người không biết-10

Hơn nữa, tỏi là một loại cây rất dễ trồng, vậy nên gia đình nào cũng có thể trồng vài khóm tỏi để dọa muỗi. Kể cả những nhà có không gian hẹp vẫn có thể trồng tỏi vào chậu đất nhỏ xinh, hay trồngthủy canh trong chai, lọ nhựa hoặc thủy tinh cũng vẫn được bạn nhé.

Cây bạc hà

Bạc hà không chỉ là một loại rau thơm được nhiều người yêu thích và rất quen thuộc trong nhà bếp, nó còn một loại thảo dược từ cổ xưa, được dùng như một vị thuốc chữa bệnh vô cùng hiệu quả.

Hành lá treo cửa sổ: Mẹo nhỏ uy lực nhưng nhiều người không biết-11

Tinh dầu trong cây bạc hà tỏa ra mùi hương thơm mát dễ chịu, có tác dụng đuổi muỗi và một số loại côn trùng như kiến, gián, ong, chuột…khiến chúng không dám đến gần. Hãy thử trồng một cây bạc hà trong nhà, trên bàn học, bàn ăn, bàn uống nước, cạnh cửa sổ hay ở ban công sẽ giúp bạn đuổi muỗi và côn trùng nhanh chóng.

Theo V.K - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hành lá treo cửa sổ: Mẹo nhỏ uy lực nhưng nhiều người không biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO