Hành động của bố mẹ bạn trai trong lần đầu gặp mặt khiến tôi hoang mang

03/02/2023 09:47

Tôi năm nay 24 tuổi, bạn trai 25. Anh ấy công việc đã ổn định, còn tôi sau vài lần nhảy việc vì không phù hợp, hiện nay cũng chỉ đang làm một công việc tạm thời.

Tết vừa rồi bạn trai đưa tôi về chơi nhà. Đến nơi, tôi mới biết nhà anh ấy khá giàu có, bố mẹ đều làm kinh doanh. So với hoàn cảnh nhà tôi, đúng là có sự chênh lệch. Bố mẹ tôi chỉ làm công nhân, kinh tế thuộc hạng trung bình.

Bố mẹ anh ấy tiếp đón tôi cởi mở, hỏi han đủ chuyện từ gia đình đến công việc nọ kia. Tôi cũng thật thà trả lời từng câu hỏi một.

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như suốt cuộc gặp gỡ hôm đó, bố mẹ bạn trai không luôn tìm cách "dìm" anh ấy. Ngay từ lúc đầu gặp, mở đầu câu chuyện mẹ anh ấy đã nói: "Cháu xinh gái thế này mà lại yêu thằng con trai nhà bác à?". Sau đó là chê anh ấy trước lười học, phá phách, ăn chơi nọ kia. Còn bây giờ 25 tuổi đầu rồi mà về nhà chỉ biết ăn với ngủ với chơi game, không biết động tay động chân một việc gì.

Bố anh ấy thậm chí còn chê bai nặng nề hơn, bảo rằng: "Có phải con trai nhà bác nó lừa cháu không, chứ cỡ nó sao mà tán được cô gái vừa xinh đẹp vừa học giỏi lại hiền lành như thế này được. Cháu còn trẻ, yêu đương đừng vội, cứ phải lựa chọn kĩ, lấy phải thằng không ra gì, khổ cả một đời đấy".

Lúc bố mẹ anh ấy nói, anh ấy cũng ngồi đấy, nghe bố mẹ chê, chỉ cười bảo: "Bố mẹ có để con lấy vợ không?". Còn tôi thì thật sự không biết nói gì cho hợp lý, chỉ biết im lặng nghe, cười trừ.

Lúc tôi ra về, mẹ bạn trai có đưa tôi một bao lì xì nói là mừng tuổi tôi rồi ghé vào tai tôi nói nhỏ: "Thằng con trai bác còn trẻ con ham chơi lắm, chưa biết lo toan gì đâu. Lấy chồng thì nên lấy người hơn tuổi mà dựa dẫm kẻo phí đời con gái đi".

Tôi cười trả lời: "Dạ, chúng cháu cũng đang chỉ là bạn bè thân thiết thôi, chưa nghĩ xa như vậy ạ".

Mẹ anh nghe xong thì gật đầu: "Cũng phải, còn trẻ thì phải phấn đấu lo sự nghiệp tương lai đã, vướng bận chồng con sớm làm gì".

Hành động của bố mẹ bạn trai trong lần đầu gặp mặt khiến tôi hoang mang-1

Yêu thì cứ yêu chứ chưa tính chuyện xa xôi, tôi vô tư về nhà bạn trai ra mắt (Ảnh minh họa: Sohu).

Sau cuộc gặp gỡ ấy tôi cảm thấy khá hoang mang. Bạn trai theo như tôi hiểu trong thời gian yêu nhau, anh ấy không tệ như mẹ anh ấy nói, không có vẻ gì là một chàng trai ăn chơi, phá phách. Đến nhà tôi chơi, có việc gì anh cũng chủ động xắn tay vào làm không nề hà. Tuy là không thạo việc nhưng cũng không phải là lười biếng. Tôi có hỏi bạn trai rằng những điều bố mẹ nói về anh có đúng không thì anh ấy bảo có cái đúng có cái không rồi bảo tôi đừng để ý mấy lời bố mẹ anh ấy nói làm gì, họ chỉ nói đùa cho vui thôi.

Thế nhưng chị gái tôi thì lại không cho đó là những câu nói đùa. Chị tôi bảo: "Có hai lý do để bố mẹ cậu ấy cư xử như vậy với em. Một là họ không thích em, cố tình nói quá khuyết điểm của con trai họ lên để dọa em sợ mà bỏ chạy. Hai là cậu ấy đúng là như thế thật, và họ đang chơi kiểu "bánh đúc bày sàng" cho em nhìn rõ, sau này lấy con nhà người ta rồi khỏi kêu ca yêu nhầm lấy vội nữa.

Nhưng chị nghĩ họ không thích em nhiều hơn, vì thường thì không ai lại đi nói xấu con mình trước mặt bạn gái của con cả. Hơn nữa xét về mọi thứ, em đều không bằng cậu ấy".

Chị ấy khuyên tôi nên nhìn nhận lại tình cảm của hai đứa, làm dâu nhà giàu có mà họ không muốn đón nhận mình thì cũng không sống vui vẻ hạnh phúc được đâu.

Sau khi nghe những lời chị gái phân tích tôi thật sự thấy hoang mang. Chị gái hơn tôi 4 tuổi, đã lập gia đình. Về kinh nghiệm sống có thể hơn tôi nhưng chắc cũng chưa nhiều để nhìn thấu mọi việc.

Vậy nên tôi muốn kể câu chuyện của mình, hy vọng những bậc cha chú, những người đứng ở góc độ làm cha mẹ cho tôi một lời khuyên. Việc bố mẹ bạn trai cư xử với tôi như vậy trong lần đầu gặp mặt có phải là họ có ý không thích tôi hay không?

Theo Dân trí

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Hành động của bố mẹ bạn trai trong lần đầu gặp mặt khiến tôi hoang mang
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO