Hàng rào an ninh bảo vệ Washington sau vụ bạo loạn chấn động

12/01/2021 07:08

Các biện pháp an ninh đã được triển khai tại thủ đô Washington trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden nhằm tránh lặp lại kịch bản bạo loạn.

Hàng rào an ninh bảo vệ Washington sau vụ bạo loạn chấn động - 1

5 người đã thiệt mạng, trong đó có 1 cảnh sát, sau khi đám đông biểu tình bất ngờ xông vào tòa nhà quốc hội Mỹ ở thủ đô Washington hôm 6/1 để phản đối kết quả bầu cử. Vụ việc khiến các nhà chức trách Mỹ lập tức tăng cường các biện pháp an ninh để đảm bảo an toàn trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden, dự kiến diễn ra vào ngày 20/1. Trong ảnh: Hàng rào mới được dựng lên để bảo vệ tòa nhà quốc hội Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Hàng rào an ninh bảo vệ Washington sau vụ bạo loạn chấn động - 2

Trong vụ bạo loạn, những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã tấn công cảnh sát và lực lượng an ninh bằng thanh kim loại và hóa chất. Đám đông biểu tình đã phá hủy tài sản, thu giữ đồ đạc và gây náo loạn khu vực làm việc của các nghị sĩ. Trong ảnh: Lực lượng Vệ binh Quốc gia đảm bảo an ninh tại tòa nhà quốc hội Mỹ sau vụ bạo loạn. (Ảnh: Reuters)

Hàng rào an ninh bảo vệ Washington sau vụ bạo loạn chấn động - 3

An ninh tại Washington được siết chặt trong bối cảnh những người ủng hộ Tổng thống Trump vẫn đang kêu gọi tổ chức thêm các cuộc biểu tình vào ngày Tổng thống đắc cử Biden nhậm chức. Trong ảnh: Hàng rào dựng bên ngoài Nhà Trắng với tấm biển "khu vực cấm". (Ảnh: Reuters)

Hàng rào an ninh bảo vệ Washington sau vụ bạo loạn chấn động - 4

Những người ủng hộ Tổng thống Trump thậm chí kêu gọi mang theo vũ khí khi xuống đường biểu tình vào ngày ông Biden nhậm chức. Trong ảnh: Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ đứng gác tại tòa nhà văn phòng thượng viện Russell ở Washington. (Ảnh: Reuters)

Hàng rào an ninh bảo vệ Washington sau vụ bạo loạn chấn động - 5

Cục Điều tra Liên bang (FBI) vẫn đang tập trung nhận diện, điều tra và xử lý các đối tượng kích động bạo lực để tránh nguy cơ xảy ra các vụ biểu tình quá khích trong lễ nhậm chức của tân tổng thống. Trong ảnh: Cảnh sát kiểm tra nắp cống ở gần tòa nhà quốc hội. (Ảnh: Reuters)

Hàng rào an ninh bảo vệ Washington sau vụ bạo loạn chấn động - 6

Các nhà chức trách vẫn tiếp tục phát lệnh bắt giữ các đối tượng tham gia vụ bạo loạn tại tòa nhà quốc hội Mỹ hôm 6/1. Trong ảnh: Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ làm nhiệm vụ trước tòa nhà John A. Cherberg ở Washington. (Ảnh: Reuters)

Hàng rào an ninh bảo vệ Washington sau vụ bạo loạn chấn động - 7

Hàng rào mới cao hơn 2 mét và không thể trèo qua đã được dựng lên quanh tòa nhà quốc hội và sẽ được duy trì trong ít nhất 30 ngày. (Ảnh: Reuters)

Hàng rào an ninh bảo vệ Washington sau vụ bạo loạn chấn động - 8

Lễ nhậm chức của ông Biden sẽ diễn ra bên ngoài Điện Capitol, do vậy an ninh khu vực này sẽ được siết chặt. Quy mô lễ nhậm chức cũng được thu hẹp để đảm bảo an toàn. (Ảnh: Reuters)

Hàng rào an ninh bảo vệ Washington sau vụ bạo loạn chấn động - 9

Xe cấp cứu túc trực tại tòa nhà quốc hội Mỹ ở Washington. (Ảnh: Reuters)

Hàng rào an ninh bảo vệ Washington sau vụ bạo loạn chấn động - 10

Lầu Năm Góc dự kiến triển khai hơn 5.000 thành viên thuộc Lực lượng Vệ binh quốc gia từ vài bang tới Washington DC qua ngày 20/1. Lực lượng này sẽ bổ sung vào lực lượng 1.000 vệ binh quốc gia đã được bố trí sẵn ở thủ đô. (Ảnh: Reuters)

Hàng rào an ninh bảo vệ Washington sau vụ bạo loạn chấn động - 11

Các thành viên thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia được triển khai tới Điện Capitol sau vụ bạo loạn ngày 6/1. (Ảnh: Reuters)

Thành Đạt

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng rào an ninh bảo vệ Washington sau vụ bạo loạn chấn động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO