Hàng nghìn xuất cơm gà được phát miễn phí giữa lòng Sài Gòn

Minh An (t/h)| 22/06/2021 11:28

Việt BáoKể từ khi TPHCM bùng phát dịch bệnh thực hiện giãn cách xã hội, rất nhiều điểm phát cơm miễn phí cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đã được triển khai rải rác trên khắp các quận, huyện.

Mới đây nhất, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM không khỏi rưng rưng khi mỗi ngày đến nhận những xuất cơm gà miễn phí kèm lời nhắn dễ thương tại quán Bò bồ lế rồ trên đường Cao Thắng (quận 3, Tp.HCM).

Hàng nghìn xuất cơm gà được phát miễn phí giữa lòng Sài Gòn-1
Lời nhắn dễ thương từ quán cơm gà miễn phí trên đường Cao Thắng (quận 3, Tp.HCM)
Hàng nghìn xuất cơm gà được phát miễn phí giữa lòng Sài Gòn-2

Chương trình phát 3.500 xuất cơm gà miễn phí được anh Dư Trần Nhật Quang (SN 1985) cũng với những người bạn của mình thực hiện.

Hàng nghìn xuất cơm gà được phát miễn phí giữa lòng Sài Gòn-3

“Việc mình và mọi người cùng làm không có gì quá to tát, chỉ là muốn san sẻ một chút gì đó với mọi người trong lúc khó khăn như thế này”, anh Quang chia sẻ.

Hàng nghìn xuất cơm gà được phát miễn phí giữa lòng Sài Gòn-4
Những người đến nhận cơm tuân thủ 5K
Hàng nghìn xuất cơm gà được phát miễn phí giữa lòng Sài Gòn-5
Phát cơm miến phí những mọi người đều tuân thủ quy định phòng dịch

Được biết, đầu tiên, khi chị Hà, bạn anh quang cũng chủ chuỗi nhà hàng Bò Lế Rồ và gà nướng Ò Ó O hay tin Sở Công thương Đồng Tháp kêu gọi mua khoai lang tím của bà con nông dân, nên chị Hà đã bỏ tiền túi ra mua 3 tấn khoai lang tím, và tặng lại cho bà con Sài Gòn.

Trong quá trình những ngày tặng khoai, thì anh Quang cũng như chị Hà biết có những người họ thật sự khó khăn, vì hoàn cảnh, vì điều kiện, mà họ không thể luộc khoai ăn, họ đành phải từ chối.

Chính vì vậy, anh Quang và mọi người bàn bạc với nhau, sẵn có bếp, có nguồn cung ứng nguyên vật liệu, sau khi tính toán các chi phí, đã kêu gọi bạn bè cùng chung sức làm 3000 phần cơm gà tặng cho bà con.

Hàng nghìn xuất cơm gà được phát miễn phí giữa lòng Sài Gòn-6
Những người đến nhận cơm đều là những bác tài xế lớn tuổi, những người khó khăn
Hàng nghìn xuất cơm gà được phát miễn phí giữa lòng Sài Gòn-7

Trong 1 buổi tối, nhóm của anh Nhật Quang đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người, và thay vì chỉ có 3000 phần cơm, số tiền ủng hộ đã làm được 3500 phần cơm gà.

Hàng nghìn xuất cơm gà được phát miễn phí giữa lòng Sài Gòn-8

3.500 phần cơm này được chia cho 10 ngày, mỗi ngày 350 phần, bắt đầu vào lúc 5h chiều tại con đường Cao Thắng (quận 3)

Hàng nghìn xuất cơm gà được phát miễn phí giữa lòng Sài Gòn-9

350 phần cơm này sẽ tặng cho tất cả mọi người, không phân biệt người già, người khó khăn, neo đơn chỉ mong là đến được đúng tay người nhận.

Những ngày vừa qua, những người nhận cơm rất vui, vì dịch Covid, vì thành phố phải ngừng nhiều hoạt động buôn bán ế ẩm, nên đối với mọi người, một bữa ăn cũng cần phải toan tính, cũng phải suy nghĩ.

Đó là tại sao có buổi tặng cơm như vậy, anh Quang và các bạn của mình chỉ xem đây là một công tác xã hội muốn san sẻ khó khăn với bà con xung quanh mình, mong họ bớt một chút nhọc nhằn trong cuộc sống mưu sinh vất vả mùa dịch bệnh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn xuất cơm gà được phát miễn phí giữa lòng Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO