Hàng loạt xe mới ra mắt kèm nhiều ưu đãi, khách Việt mạnh tay sắm ô tô

15/04/2021 10:47

Lượng xe tiêu thụ trong tháng 3 của toàn thị trường cao vọt so với tháng trước đó, trong bối cảnh nhiều mẫu ô tô mới trình làng mang đến nhiều lựa chọn cho người dùng.

Ngay sau tháng 2 bị ảnh hưởng bởi dịp Tết Nguyên đán, sức tiêu thụ ô tô tại Việt Nam đã quay trở lại đà tăng trưởng. Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng lượng xe của các thành viên trong đơn vị này bán ra trong tháng 3 đạt 30.935 xe các loại, tăng 127% so với tháng trước và tăng đến 61% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hàng loạt xe mới ra mắt kèm nhiều ưu đãi, khách Việt mạnh tay sắm ô tô - 1

Tháng 3 ghi nhận kết quả kinh doanh tốt nhất kể từ đầu năm 2021.

Trong kết quả trên, có 21.089 xe du lịch, tăng 119%; 9.227 xe thương mại, tăng 145% so với tháng 2. Sức bật mạnh đến từ khối ô tô nhập khẩu, cụ thể doanh số tháng 3 là 13.795 xe, tăng 177% so với tháng trước; trong khi xe lắp ráp trong nước đạt 17.140 xe, tăng 99% so với con số của tháng 2.

Xu hướng tương tự cũng thể hiện qua báo cáo bán hàng của TC Motor với thương hiệu xe Hyundai. Nhãn xe Hàn Quốc này đã đưa ra thị trường 6.807 ô tô trong tháng 3, tăng trưởng 125% so với tháng trước. Góp phần vào sức bật này là việc tăng trưởng doanh số mạnh mẽ của Grand i10, Tucson hay SantaFe.

Còn theo VinFast, hãng xe Việt đã bán ra tổng cộng 2.330 ô tô trong tháng 3, bao gồm 1.312 xe Fadil, 548 xe Lux A2.0 và 470 xe Lux SA2.0. Kết quả trên ghi nhận mức tăng trưởng 35,6% so với tháng trước đó.

Hàng loạt xe mới ra mắt kèm nhiều ưu đãi, khách Việt mạnh tay sắm ô tô - 2

Nhiều mẫu xe mới cùng các chính sách ưu đãi giúp lượng xe bán tháng 3 tăng mạnh.

Sau khoảng thời gian bị ngắt quãng bởi dịp nghỉ Tết Nguyên đán, các hãng xe đều dồn sức cho màn trở lại bằng việc tung ra các mẫu xe mới cũng như ổn định nguồn cung ứng cho thị trường. Toyota tung phiên bản 2021 cho mẫu xe ăn khách Vios, tăng số lượng Corolla Cross nhập khẩu về Việt Nam.

Trong khi đó, Hyundai mạnh tay ưu đãi cho dòng xe gầm cao của mình bằng việc giảm giá vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng cho các mẫu Kona, Tucson và SantaFe. Hay như Mitsubishi có thêm phiên bản CVT Premium mới cho mẫu sedan cỡ B Attrage, đồng thời áp dụng chương trình giảm lệ phí trước bạ, tặng phụ kiện cho hầu hết dòng ô tô mà mình phân phối…

Sức mua ô tô của khách Việt được nhận định sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tới khi thị trường đón nhận nhiều mẫu xe mới. Thaco rục rịch đưa về lắp ráp mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ Kia Sonet, đồng thời bổ sung dải sản phẩm CUV/SUV của thương hiệu Mazda bằng việc nhập khẩu dòng Mazda CX-3 và CX-30 từ Thái Lan.

Hàng loạt xe mới ra mắt kèm nhiều ưu đãi, khách Việt mạnh tay sắm ô tô - 3

Hàng loạt ô tô mới rục rịch tiếp tục về Việt Nam trong thời gian tới.

Hay như Ford Việt Nam chuẩn bị phân phối bản nâng cấp cho chiếc Explorer, có thể đưa về chiếc Territory để cạnh tranh trong phân khúc C-SUV và chuyển sang lắp ráp Ranger. Thị trường xe sang cũng nóng dần với sự xuất hiện của Mercedes-Benz E-Class 2021, Thaco chuẩn bị công bố BMW 5-Series mới…

Nhìn xa hơn một chút, điểm nhấn của thị trường xe Việt Nam trong những tháng cuối năm sẽ là việc VinFast giao những chiếc ô tô điện đầu tiên cho khách hàng. Sau 12h mở bán chính thức, mẫu ô tô điện đầu tiên của thương hiệu Việt VinFast VF e34 đã lập kỷ lục với gần 3.700 đơn đặt cọc. Hãng cũng rục rịch thêm hai mẫu xe điện ở phân khúc cao hơn là VF e35 và e36.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt xe mới ra mắt kèm nhiều ưu đãi, khách Việt mạnh tay sắm ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO