Hàng loạt xe Lamborghini, Porsche và Audi được thay động cơ mới

28/05/2021 07:59

Những đợt triệu hồi mới tại Bắc Mỹ sẽ giúp một số "siêu SUV" như Lamborghini Urus, Porsche Cayenne và nhiều mẫu xe Audi có khối động cơ mới.

Đợt triệu hồi đầu tiên gồm 4 chiếc Lamborghini Urus, được sản xuất từ ngày 6/10 đến ngày 21/10/2020 tại nhà máy Sant'Agata ở Bolognese, Italy. Hiện tượng cụ thể là các xe này có thể xuất hiện các vết nứt trên bề mặt của khoang xi-lanh động cơ, khiến nguy cơ hỏng lốc máy tăng cao và gây cháy nổ dẫn đến mất động năng đột ngột và rò rỉ dầu.

Tài liệu của Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, vấn đề nằm ở "lỗi quy trình tạm thời tại nhà cung cấp (Nemak Europe ở Đức) trong quá trình đúc các khối động cơ bị ảnh hưởng cụ thể trong một khoảng thời nhất định".

Các đại lý ủy quyền của Lamborghini chịu trách nhiệm kiểm tra và sửa chữa xe bị ảnh hưởng do đợt triệu hồi. Cụ thể, những chiếc Urus trên sẽ được thay thế động cơ miễn phí. Chiến dịch này dự kiến bắt đầu vào ngày 30/6 tới.

Tổng cộng 15 chiếc Audi RS6, RS7, SQ7, SQ8 và RS Q8 đời 2021 cũng đang bị triệu hồi vì vấn đề tương tự, do cùng nhà cung cấp với Lamborghini Urus. Những chiếc này này cũng sẽ được thay thế động cơ mới cùng với chiếc Porsche Cayenne Turbo, Cayenne GTS và Cayenne GTS Coupe đời 2021./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt xe Lamborghini, Porsche và Audi được thay động cơ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO