Hàng loạt tướng Madagascar bị bắt giữ vì âm mưu ám sát tổng thống

Hà Linh (TH)| 03/08/2021 08:27

BBC ngày 2/8 đưa tin cho biết, hàng loạt quan chức cấp cao trong lực lượng quân đội và cảnh sát Madagascar đã bị bắt giữ vì dính líu tới âm mưu ám sát Tổng thống Andry Rajoelina hồi tháng 7 vừa qua.

BBC dẫn lời Bộ trưởng Tư pháp Madagascar Berthine Razafiarivony nêu rõ, trong số những người bị bắt giữ, có 12 “cá nhân đang hoạt động trong quân đội và cảnh sát”, bao gồm 5 vị tướng, 2 đại úy, và 5 hạ sĩ quan.

Được biết, đợt bắt giữ lần này cũng bao gồm 4 cá nhân đã nghỉ hưu trong lực lượng cảnh sát, hải quan và quân đội, cùng 5 dân thường.

Hàng loạt tướng Madagascar bị bắt giữ vì âm mưu ám sát tổng thống
Tổng thống Andry Rajoelina. Ảnh: AFP

Liên quan diễn biến vụ việc, truyền thông địa phương đưa tin, Nhà chức trách cũng tịch thu một khẩu súng và 250.000 USD.

Trước đó, theo AFP, chính phủ Madagascar hôm 23/7 thông báo vừa phá vỡ âm mưu “loại trừ và vô hiệu hóa” một số người, trong đó có tổng thống nước này. Kế hoạch ám sát tổng thống Madagascar bất thành càng làm gia tăng tình trạng hỗn loạn tại đây.

Hồi tháng 6, nhà chức trách cũng phá một âm mưu ám sát giám đốc lực lượng cảnh sát quốc gia.

Về Tổng thống Andry Rajoelina, ông năm nay 47 tuổi, từng lên nắm quyền vào năm 2009 nhờ hỗ trợ của quân đội. Ông tái đắc cử vào năm 2018 giữa cáo buộc gian lận bầu cử.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt tướng Madagascar bị bắt giữ vì âm mưu ám sát tổng thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO