Hàng loạt trường ĐH ở TP.HCM cho học sinh nghỉ học chống dịch

Minh An| 02/12/2020 15:13

Việt BáoGần 100.000 sinh viên của nhiều trường đại học tại TP.HCM phải nghỉ học tập trung, một ký túc xá đóng cửa, các trường khác cấp tập thực hiện kế hoạch chống Covid-19.

Cụ thể, ĐH Sư phạm TP.HCM quyết định chuyển hoạt động dạy học từ trực tiếp sang trực tuyến. Theo đó, từ 12h ngày 2/12 đến hết ngày 13/12, tất cả sinh viên, học viên của trường chuyển sang học qua mạng.

Bên cạnh đó, trường tiến hành nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo các chỉ đạo của thành phố và Bộ Y tế trên tinh thần thận trọng, nghiêm túc, chủ động và không hoảng loạn, lo lắng quá mức, ảnh hưởng đến các hoạt động chung.

Ngoài ra, ĐH Sư phạm TP.HCM triển khai các dịch vụ công và hỗ trợ người học từ xa, qua mạng nên các hoạt động của trường vẫn được duy trì ổn định trong tình hình hiện nay.

Ảnh minh họa: Internet

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP HCM cho hơn 10.000 sinh viên nghỉ từ ngày 3/12 đến hết tuần này, cán bộ giảng viên làm việc bình thường. Đại học này nằm trên đường Sư Vạn Hạnh, quận 10, gần các điểm mà "bệnh nhân 1347" từng ghé qua, như: Karaoke ICOLL, cà phê HighLand ở Vạn Hạnh Mall và Trung tâm Anh ngữ Key English, đường Cách Mạng Tháng Tám. Giảng viên, sinh viên lo lắng nên trường quyết định cho nghỉ, tùy vào tình hình dịch bệnh sẽ có thông báo mới.

Đại học Tài chính - Marketing TP HCM cũng cho khoảng 20.000 sinh viên, học viên các hệ nghỉ học tập trung từ 13h hôm nay đến hết 5/12.

Trước đó, Đại học Tôn Đức Thắng có một sinh viên khoa Điện - Điện tử của trường tham gia lớp tiếng Anh do "bệnh nhân 1347" giảng dạy ở quận 10, buổi học cuối là ngày 24/11. Sinh viên này sau đó tham gia nhiều buổi học, đi lại nhiều nơi trong trường. Do đó, từ tối hôm qua hơn 20.000 sinh viên, học viên phải nghỉ học tập trung đến hết tuần tại cơ sở chính ở quận 7. Tất cả nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên tạm dừng các hoạt động học tập, thi cử, ngoại khóa... tại cơ sở này và chuyển sang dạy học trực tuyến.

Hiện, nhiều đại học khác cũng nâng việc phòng chống Covid-19 lên mức cao nhất.

Ở một diễn biến khác, 2.000 học sinh của Trường tiểu học Võ Văn Tần và Tiểu học Nguyễn Huệ (Quận 6) đã nghỉ học do có giáo viên nghi liên quan đến các trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Trường sẽ tạm thời tổ chức dạy trực tuyến  cho học sinh.

Theo ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD&ĐT Quận 6 cho biết phòng đã chỉ đạo tất cả các trường học trong quận tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trước mắt, học sinh, nhân viên và cả phụ huynh của tất cả các trường phải thực hiện rà soát, những trường hợp nào có tiếp xúc hoặc tới các địa điểm trùng với lịch sử di chuyển của các ca dương tính mới thì phải nhanh chóng khai báo để thực hiện các biện pháp cần thiết.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, Sở GD&ĐT TP.HCM phát đi công văn khẩn đến tất cả các trường học, cơ sở giáo dục yêu cầu phải chủ động rà soát thông tin các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, gia đình HS kịp thời, đầy đủ, chính xác về các trường hợp có liên quan đến dịch Covid-19.

Sở đồng thời yêu cầu các trường tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo thành phố, Sở GD&ĐT. Tăng cường công tác khử khuẩn, vệ sinh trường, lớp, tạo môi trường sạch sẽ, thông thoáng theo quy định. Trong điều kiện cơ sở vật chất phải bố trí đầy đủ vòi nước sạch, xà phòng và tổ chức cho học sinh rửa tay thường xuyên, thông báo, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt trường ĐH ở TP.HCM cho học sinh nghỉ học chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO