Hàng loạt 'ong bắp cày' cổ điển của Úc nghỉ hưu sau 3 thập kỷ

Hà Linh (TH)| 01/12/2021 08:57

Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Úc, tướng Úc Angus John Campbell, cho biết, những chú "ong bắp cày" Classic Hornet sẽ nghỉ hưu sau 35 năm phục vụ.

Hàng loạt 'ong bắp cày' cổ điển của Úc nghỉ hưu sau 3 thập kỷ
Hàng loạt 'ong bắp cày' cổ điển của Úc nghỉ hưu sau 3 thập kỷ Nguồn: Internet

Lực lượng Không quân Hoàng gia Úc (RAAF) vừa tổ chức một buổi lễ tại căn cứ RAAF Williamtown ở bang New South Wales, miền đông nam của đất nước để đánh dấu việc loại biên các máy bay chiến đấu F/A-18A/B Classic Hornet cũ.

“Những chiếc F/A-18A/B Classic Hornet của chúng tôi sẽ ngừng hoạt động trong tuần này và chúng tôi chuyển sang sử dụng máy bay F-35A Lightning II thế hệ thứ năm,” không quân Úc đăng thông báo trên Twitter ngày hôm nay.

Đại úy Jason Easthope - Tham mưu trưởng nhóm tác chiến trên không đã thực hiện chuyến bay cuối cùng trên chiếc F/A-18A tại căn cứ RAAF Williamtown, New South Wales, ngày 29 tháng 11.

“Classic Hornet đã là một phần không thể thiếu của Không quân Úc trong hơn ba thập kỷ. Đã đến lúc chuyển sang tính hiệu quả, khả năng sống sót và khả năng phục vụ của F-35A Lightning II".

Được biết, các máy bay F/A-18A/B Classic Hornet được huy động vào buổi lễ thuộc phi đội số 75, đóng tại căn cứ RAAF Tindal ở bang Northern Territory. Đây là phi đội Classic Hornet cuối cùng được loại biên để thay thế bằng F-35A.

Đơn vị này dự kiến ngừng bay Classic trong năm nay và sau đó chuyển sang loại máy bay chiến đấu tàng hình vào năm 2022.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt 'ong bắp cày' cổ điển của Úc nghỉ hưu sau 3 thập kỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO