Hàng không xin tăng chuyến bay Tết vì khách đông, Bộ GTVT nói gì?

Hòa Bình| 16/01/2022 17:38

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam liên quan đề nghị tăng tần suất đường bay nội địa giai đoạn Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) giao Cục Hàng không tiếp tục theo dõi sát tình hình khai thác vận chuyển hàng không nội địa, xem xét kỹ và chủ động quyết định việc tăng tần suất khai thác các đường bay nội địa trong giai đoạn cao điểm Tết.

Hàng không xin tăng chuyến bay Tết vì khách đông, Bộ GTVT nói gì? - 1

Bộ GTVT giao Cục Hàng không quyết định tăng tần suất bay nội địa dịp Tết.

Bộ GTVT yêu cầu các chỉ đạo của Cục Hàng không phải đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, gắn với phòng, chống dịch COVID-19.

Cục Hàng không trước đó gửi văn bản kiến nghị Bộ GTVT cho phép chủ động xem xét việc tăng tải cung ứng giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2022.

Thống kê cho thấy, giai đoạn từ ngày 29/12/2021 đến ngày 10/1/2022, các hãng hàng không Việt Nam khai thác 4,48 nghìn chuyến bay, vận chuyển hơn 547 nghìn khách với hệ số sử dụng ghế trung bình đạt 64%.

Nhu cầu hành khách đi trên đường bay TP.HCM - Hà Nội và từ TP.HCM đi, đến các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc trong giai đoạn này tăng mạnh trở lại với hệ số sử dụng ghế đều đạt trên 70%. Các hãng cũng đã khai thác hết số lượng chuyến bay đã được phân bổ.

Đường bay TP.HCM - Hà Nội, các hãng khai thác với tổng tần suất 25 chuyến bay khứ hồi/ngày với số ghế đạt 73%. Đường bay TP.HCM đi, đến Đắc Lắk, các hãng khai thác với tổng tần suất 9 chuyến bay khứ hồi/ngày, hệ số ghế đạt 85%.

Các đường bay từ TP.HCM đi, đến Lâm Đồng, Hải Phòng, Huế, Gia Lai, Thanh Hóa, Bình Định, Quảng Nam, Quảng Bình và Nghệ An khai thác với tổng tần suất 9 chuyến bay khứ hồi/ngày, hệ số sử dụng ghế trên các đường này đều đạt trên 70% (trong khi tháng 12/2021 chỉ đạt khoảng 50- 60%).

Theo báo cáo từ hệ thống đặt giữ chỗ của các hãng hàng không, tỷ lệ khách đặt giữ chỗ trên các đường bay TP.HCM - Hà Nội và từ TP.HCM đi, đến các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc tăng trở lại, trái ngược so với dự đoán trước đó của các hãng hàng không.

Hòa Bình
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng không xin tăng chuyến bay Tết vì khách đông, Bộ GTVT nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO