Hàng không hoàn trả tiền vé những chuyến bay không được cấp phép

26/04/2020 08:07

Các hàng hàng không Việt Nam chỉ được mở bán vé các chuyến bay đã được Cục Hàng không cấp phép bay trong mùa dịch COVID19 này.

Đối với những chuyến bay đã được mở bán không theo giấy phép bay đã cấp, các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản phí nào.

Đây là nội dung chính trong Công văn ngày 25/4 của Cục Hàng không Việt Nam gửi các hãng hàng không giai đoạn phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không, hiện nay, cả nước đang phòng chống dịch COVID-19, hoạt động vận tải hàng không được điều tiết theo từng giai đoạn theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải.

Trong khi Cục Hàng không chưa thể cấp phép bay dài hạn theo lịch bay Mùa, các hãng hàng không cần theo dõi, bám sát các chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không để lập kế hoạch khai thác vận chuyến hàng không phù hợp.

“Các hãng hàng không chỉ được mở bán các chuyến bay đã được Cục Hàng không cấp phép bay,” lãnh đạo Cục Hàng không khẳng định.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không giao Phòng Vận tải hàng không, Thanh tra hàng không giám sát chặt chẽ hoạt động bán, khai thác các chuyến bay của các hãng hàng không để xử lý nghiêm các vi phạm.

Mặt khác, các đơn vị chức năng cũng cần thường xuyên theo dõi đường dây nóng, kịp thời nắm bắt các phản ánh của hành khách để chuyển cho các hãng hàng không xử lý, hoặc báo cáo Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam xử lý theo thẩm quyền.

Trong thời gian vừa qua, nhiều hành khách và kể cả đại lý bán vé máy bay đã phàn nàn về chính sách đặt vé bay của một số hãng hàng không khi hãng mở bán vé các chuyến bay nhưng gần đến ngày bay thì hủy. Sau đó, hãng lập chuyến mới và giá được đẩy lên cao, nếu muốn bay thì phải đóng tiền phí chênh lệch bù vào tiền vé mới.

Nhiều người còn đặt vấn đề có hay không việc hãng bay cố tình chiếm dụng vốn của khách hàng bằng việc mở chuyến bay, sau đó hủy chuyến và buộc hành khách phải sử dụng hình thức bồi hoàn bằng bảo lưu tiền vé.

Theo thông tin của phóng viên Vietnamplus có được, hiện Bamboo Airways và Jetstar Pacific đều chỉ áp dụng hình thức bảo lưu tiền vé của khách hàng khi chuyến bay bị hủy để phục vụ phòng chống dịch COVID-19

Riêng, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) có thêm lựa chọn bồi hoàn tiền vé với phương thức thanh toán tiền cho khách hàng và được thực hiện sau 90 ngày kể từ thời điểm chuyến bay bị hủy.

Vào chiều ngày 24/4 vừa qua, Vietjet cũng đã ra một thông báo trên các kênh thông tin chính thống của hãng về chính sách hỗ trợ khách hàng liên quan tới các chuyến bay chịu ảnh hưởng do COVID-19.

Cụ thể, Vietjet có 3 phương án: Khách hàng có thể đổi thời gian bay miễn phí sang giai đoạn từ 24/4 đến 31/5 (ngoại trừ lễ 29/4 đến 3/5);  hoặc bảo lưu trong vòng 360 ngày;  hoặc hoàn tiền trong vòng 90 ngày. Khách hàng có thể liên hệ đến các kênh bán vé và dịch vụ của Vietjet để được hỗ trợ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng không hoàn trả tiền vé những chuyến bay không được cấp phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO