Hàng công bế tắc, Croatia chia điểm với Maroc

23/11/2022 19:18

Croatia hòa 0-0 với Maroc trong trận đấu 2 đội chơi quá toan tính và thận trọng ở vòng bảng World Cup 2022.

Đội tuyển Croatia có cuộc so tài với Maroc trong trận ra quân World Cup 2022. Ở vị thế đương kim á quân, Luka Modric cùng đồng đội được đánh giá cao hơn đối thủ. Tuy nhiên, Maroc đã cho thấy đội bóng này không dễ bị bắt nạt khi triển khai thế trận phòng ngự phản công hợp lý, khiến Croatia bế tắc dù cầm bóng tới 62% thời lượng.

Suốt nửa đầu hiệp 1, Croatia chỉ có 1 tình huống đe dọa cầu môn Maroc. Phút 17, nhận thấy thủ môn Bono của Maroc dâng cao, tiền vệ Ivan Perisic tung cú sút xa táo bạo ở khoảng cách 30m, song bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Hàng công bế tắc, Croatia chia điểm với Maroc - 1

Modric (áo trắng) bị các cầu thủ Maroc kèm chặt.

Maroc chủ động phòng ngự rồi dồn bóng cho Hakim Ziyech và Sofiane Boufal xử lý ở hai biên. Cánh phải trở thành mũi tấn công chủ đạo của đại diện châu Phi khi Archaf Hakimi cũng thường xuyên đẩy cao tấn công. Dù vậy, Croatia cũng phòng ngự rất kín kẽ ở 2 biên, đẩy những pha tấn công của Maroc đi vào ngõ cụt.

Croatia chơi cầm chừng, nhưng bất ngờ vùng lên ở thời gian bù giờ hiệp 1. Phút 45+1, Borna Sosa thoát xuống đáy biên rồi căng ngang như đặt vào trong cho Nikola Vlasic dứt điểm, nhưng thủ môn Bono đã đổ người kịp thời để cứu thua. 1 phút sau, đến lượt Luka Modric đón lõng tuyến hai tung cú đá sở trường, song bóng lại đi chệch khung thành.

Hàng công bế tắc, Croatia chia điểm với Maroc - 2

Maroc không ngại chơi rắn với Croatia.

Sang hiệp 2, Croatia và Maroc chơi cởi mở hơn. Phút 51, Ziyech thử vận may với cú sút chân trái ngoài vòng cấm, bóng đập chân hậu vệ Croatia đổi hướng. Một cầu thủ Maroc ập vào để đánh đầu bồi, nhưng thủ môn Dominik Livakovic đã kịp thời giải nguy.

1 phút sau, Croatia có câu trả lời với pha đe dọa cầu môn từ quả phạt góc. Thủ môn Bono của Maroc có pha băng ra giải nguy dũng cảm ngay trước mũi giày của trung vệ Josko Gvardiol.

Phút 65, Ziyech chuyền ngang vừa tầm để Hakimi tung cú sút xa uy lực, nhưng Livakovic đã chơi tập trung để đẩy bóng cứu nguy.

Song, Croatia và Maroc trở lại với phong thái thận trọng ở nửa cuối hiệp 2, khiến hầu như không cơ hội ăn bàn nào được tạo ra. Hòa chung cuộc 0-0, cả hai đội ra về với 1 điểm. Ở trận còn lại của bảng đấu, Bỉ sẽ so tài với Canada lúc 2h ngày mai 24/11.

Kết quả chung cuộc: Maroc 0-0 Croatia 

Hồng Nam

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Hàng công bế tắc, Croatia chia điểm với Maroc
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO