Hàng chục nghìn xe Tesla bị triệu hồi

Yên Du| 04/12/2021 18:00

Hơn 21.000 chiếc Model Y sản xuất tại Trung Quốc bị triệu hồi do lỗi khớp tay lái, có thể khiến xe mất kiểm soát.

Theo Cục Quản lý Nhà nước về Thị trường (SAMR) của Trung Quốc, Tesla Thượng Hải đã đệ trình kế hoạch thu hồi đối với 21.599 chiếc xe điện Model Y được sản xuất tại nước này.

Hãng xe điện của Mỹ cho biết nguyên nhân triệu hồi do các khớp tay lái phía trước và phía sau bị lỗi. Nó không đáp ứng các yêu cầu thiết kế của nhà sản xuất, tay lái có thể bị biến dạng hoặc gãy trong quá trình sử dụng xe, liên kết treo có thể rơi ra khỏi khớp lái trong điều kiện khắc nghiệt khiến xe mất kiểm soát, nguy cơ mất an toàn cho người lái và hành khách.

Mẫu xe Tesla Model Y
Mẫu xe Tesla Model Y

Doanh số bán xe Model Y được sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải vẫn tiếp tục tăng, mặc dù giá xe Tesla cũng tăng cao do tắc nghẽn chuỗi cung ứng.

Tuy nhiên, hiện có vẻ như một số Model Y được sản xuất tại Trung Quốc trong suốt năm 2021 đang bị thu hồi.

Các xe Model Y triệu hồi đợt này được sản xuất tại Trung Quốc trong khoảng thời gian từ ngày 4/2 đến ngày 30/10/2021. Tổng số xe Tesla Model Y được triệu hồi là 21.599 chiếc.

SAMR cho biết, Tesla Thượng Hải sẽ kiểm tra các khớp tay lái phía trước và phía sau của những chiếc Model Y thuộc diện triệu hồi và thay thế các bộ phận không đáp ứng yêu cầu để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Tesla khuyến cáo chủ sở hữu Model Y nên lái xe cẩn thận và đến các trung tâm bảo hành càng sớm càng tốt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục nghìn xe Tesla bị triệu hồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO