Han Sara nói gì khi remix 'Cô Gái Mở Đường' bị đánh giá phản cảm?

11/11/2021 11:31

Han Sara lên tiếng về màn trình diễn "Cô Gái Mở Đường" bị khán giả chỉ trích vì hở hang quá đà, không phù hợp thuần phong mỹ tục thậm chí gây phản cảm.

Mới đây, trong một chương trình, Han Sara gây chú ý khi mang tới tiết mục được sáng tạo trên ca khúc gốc Cô Gái Mở Đường của cố nhạc sĩ Xuân Giao.

Trong màn biểu diễn này, nữ ca sĩ làm mới phần giai điệu của những câu hát quen thuộc như: "Ơi những cô con gái đang ngày đêm mở đường/ Hỏi em bao nhiêu tuổi mà sức em phi thường /Em đi lên rừng cây xanh mở lối em đi lên núi núi ngả cúi đầu", đồng thời lồng ghép những câu rap nhấn mạnh nữ quyền.

Han Sara nói gì khi remix Cô Gái Mở Đường bị đánh giá phản cảm?-1Han Sara nói gì khi remix Cô Gái Mở Đường bị đánh giá phản cảm?-2

Tuy nhiên, ngay sau đó, Han Sara nhận về hàng loạt chỉ trích từ phía cư dân mạng.

Một số khán giả cho rằng bản phối Cô Gái Gen Z  làm mất đi tính hào hùng, trang nghiêm của bản gốc. Thậm chí, nhiều người còn mang hoàn cảnh sáng tác của Cô Gái Mở Đường ra làm minh chứng, vì Han Sara đã không tìm hiểu kỹ, làm sáng tác của cố nhạc sĩ Xuân Giao bị “bóp méo".

Han Sara nói gì khi remix Cô Gái Mở Đường bị đánh giá phản cảm?-3

Trước sức ép của dư luận, phía nữ ca sĩ cũng có những phản hồi chính thức đến khán giả vì tiết mục lên sóng hôm 6/11.

Han Sara nói gì khi remix Cô Gái Mở Đường bị đánh giá phản cảm?-4

Theo đó, học trò Đông Nhi cho biết khi nhận được chủ đề từ chương trình, cô và ê-kíp đã quyết định chọn làm mới Cô Gái Mở Đường, sáng tạo thành Cô gái gen Z với mong muốn truyền tải thông điệp nữ quyền của những cô gái thế hệ mới, tiếp bước và mở đường cho những điều mới mẻ trong cuộc sống, sự nghiệp.

Tuy nhiên, sau khi lên sóng, team T-Sa (đội của Han Sara) nhận được nhiều ý kiến cho rằng sự sáng tạo lần này chưa phù hợp với nguyên bản ca khúc. Nữ ca sĩ xem đây là một thiếu sót lớn của đội.

"Nên rất mong quý khán giả thông cảm và bỏ qua. Team T-Sa và chương trình cũng xin phép tháo gỡ tất cả dữ liệu của tiết mục. Một lần nữa, team T-Sa chân thành xin lỗi...", cô chia sẻ.

Còn về phía nhà sản xuất The Heroes cho biết khi nhận được những phản hồi từ quý khán giả về trang phục, lời rap và hình tượng trong bài hát của Han Sara chưa thể hiện đúng tinh thần nữ quyền và thông điệp của bài hát gốc, ê-kíp và nữ ca sĩ rất trân trọng từng đóng góp ý kiến và rút kinh nghiệm sâu sắc cho những tiết mục sau được chỉn chu hơn.

"Ê-kíp và ca sĩ Han Sara xin nhận những thiếu sót trong khâu truyền tải thông điệp trước khi đăng tải phục vụ khán giả. Rất mong quý khán giả thông cảm và bỏ qua cho sự sai sót này", phía nhà sản xuất chia sẻ với truyền thông.

Đây không phải lần đầu tiên khán giả bức xúc khi những bài hát cách mạng được làm mới theo cách remix. Việc biến tấu nhạc cách mạng thành bản new version sẽ không được người nghe chấp nhận vì trị giá trị nguyên bản của thể loại này không nhằm được biểu diễn trên sàn nhảy.

Thu Hà
Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Han Sara nói gì khi remix 'Cô Gái Mở Đường' bị đánh giá phản cảm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO