Hàn Quốc tuyên bố trở thành nước thứ 7 trên thế giới làm được điều này, vài giờ sau vụ Triều Tiên thử tên lửa

Bảo hà| 15/09/2021 16:02

Ngày 15/9, Phủ Tổng thống Hàn Quốc thông báo, nước này đã trở thành nước thứ 7 trên thế giới sở hữu tên lửa đạn đạo phóng từ tầm ngầm (SLBM) tự sản xuất.

NATO từ chối đàm phán quân sự với Nga
Tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho của Hàn Quốc mang SLBM thực hiện vụ phóng thử ngày 15/9.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã thị sát vụ phóng thử tại một trung tâm thử nghiệm địa phương của Cơ quan Phát triển Quốc phòng (ADD), vài giờ sau khi Triều Tiên phóng thử 2 tên lửa đạn đạo ra Biển Nhật Bản.

SLBM được phóng từ tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho lớp 3.000 tấn tại Trung tâm Thử nghiệm ADD Anheung ở tỉnh Nam Chungcheong. Tên lửa bay theo đúng khoảng cách đã định và nhắm chính xác mục tiêu.

Thông báo của Phủ Tổng thống Hàn Quốc nêu rõ: "Sở hữu SLBM rất có ý nghĩa trong việc đảm bảo ngăn chặn những mối đe dọa từ mọi hướng và được cho đóng vai trò lớn trong khả năng tự chủ quốc phòng và thiết lập nền hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên".

Theo Phủ Tổng thống Hàn Quốc, hiện nay trên thế giới có 6 quốc gia sở hữu năng lực sản xuất SLBM có khả năng tác chiến trên thực địa, cũng như có giá trị chiến lược cao, là Mỹ, Nga, Trung Quốc, Anh, Pháp và Ấn Độ.

Bên cạnh đó, ADD cũng đã phóng thử thành công một tên lửa đất đối không tầm xa dùng cho máy bay chiến đấu thế hệ mới KF-21 mà nước này đang tự phát triển. Điều này đồng nghĩa với việc Seoul đã nắm trong tay công nghệ phóng tên lửa trên không - một yếu tố cần thiết để trang bị cho máy bay chiến đấu.

Trước đó, Hàn Quốc thông báo, Triều Tiên đã phóng 2 vật thể chưa xác định ra Biển Nhật Bản, có thể là các tên lửa đạn đạo.

Seoul cho hay, các lực lượng của Hàn Quốc đang trong tình thế sẵn sàng chiến đấu và phối hợp chặt chẽ với Mỹ.

Trong khi đó, Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ ra tuyên bố khẳng định, vụ phóng vừa diễn ra của Triều Tiên không gây ra mối đe dọa tức thời cho Mỹ cùng các đồng minh. Vụ phóng cho thấy tác động gây bất ổn từ chương trình vũ khí của Triều Tiên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc tuyên bố trở thành nước thứ 7 trên thế giới làm được điều này, vài giờ sau vụ Triều Tiên thử tên lửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO