Hàn Quốc tiếp tục phóng thử tên lửa đẩy tự chế tạo trong nước

Anh Nguyên (TTXVN/Vietnam+)| 10/01/2023 19:32

Tên lửa đẩy Nuri đã được phóng thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 10/2021, nhưng thất bại, sau đó được phóng thành công trong lần thử nghiệm thứ 2 diễn ra vào tháng 6/2022.

Han Quoc tiep tuc phong thu ten lua day tu che tao trong nuoc hinh anh 1Tên lửa đẩy Nuri rời bệ phóng tại Trung tâm không gian Naro ở Goheung, tỉnh Nam Jeolla, tây nam Hàn Quốc, ngày 21/6/2022. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Tên lửa đẩy Nuri do Viện nghiên cứu hàng không vũ trụ Hàn Quốc (KARI) tự phát triển dự kiến sẽ tiếp tục được phóng thử nghiệm lần thứ 3 vào đầu tháng 5 tới.

Phát biểu với báo giới ngày 10/1, Phó Chủ tịch KARI Lee Hwan-seok cho biết cơ quan này sẽ đánh giá công tác chuẩn bị cuối cùng vào ngày 11/1 trước khi thực hiện lần phóng thử nghiệm thứ 3 với sự giám sát của Bộ Khoa học, Công nghệ Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc (MSIT).

Ông nhấn mạnh một nhóm các nhà nghiên cứu sẽ được thành lập vào cuối tháng 3 tới và sẽ chuẩn bị cho việc phóng tên lửa Nuri lần 3.

Trước đó, tên lửa Nuri đã được phóng thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 10/2021, nhưng thất bại. Tên lửa này đã được phóng thành công trong lần thử nghiệm thứ 2 diễn ra vào tháng 6/2022./.

Anh Nguyên (TTXVN/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc tiếp tục phóng thử tên lửa đẩy tự chế tạo trong nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO