Hàn Quốc thông báo kế hoạch phóng thử lần đầu tiên loại tên lửa mới

Việt Hà| 22/02/2022 17:36

Ngày 22/2, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo, nước này lên kế hoạch lần đầu tiên thực hiện vụ phóng thử một tên lửa không gian sử dụng nhiên liệu rắn vào tháng tới theo dự án triển khai các vệ tinh giám sát quân sự.

Hàn Quốc thông báo chuẩn bị phóng thử lần đầu tiên loại tên lửa mới. (Nguồn: Yonhap)
Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Wook chủ trì cuộc họp về công nghệ khoa học quốc phòng tại Daejeon, cách thủ đô Seoul 164 km về phía Nam vào ngày 22/2. (Nguồn: Yonhap)

Bộ trưởng Quốc phòng Suh Wooh đã chủ trì một cuộc họp về khoa học công nghệ quốc phòng tại Daejeon, cách thủ đô Seoul 164 km về phía Nam, để thảo luận việc xúc tiến dự án không gian của quân đội với các chuyên gia.

Động cơ chạy bằng nhiên liệu rắn mới này, được phát triển dưới sự hợp tác với Cơ quan Phát triển Quốc phòng, với mục đích đưa các vệ tinh nhỏ vào một quỹ đạo Trái đất thấp để thực hiện các hoạt động giám sát.

So với các phương tiện không gian chạy bằng nhiên liệu lỏng, những phương tiện dựa vào nhiên liệu rắn thường đơn giản hơn và kinh tế hơn khi phóng.

Để chuẩn bị phóng một tên lửa sử dụng nhiên liệu lỏng mất 30 ngày thì vật thể sử dụng nhiên liệu rắn mất chưa tới 7 ngày.

Bộ trên cho biết, những công nghệ như vậy có thể được chuyển giao cho lĩnh vực tư nhân trong tương lai để thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp không gian.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc thông báo kế hoạch phóng thử lần đầu tiên loại tên lửa mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO