Hàn Quốc chuẩn bị mở cửa 'bình thường mới', lấy tiêm chủng Covid-19 là chìa khóa

Hoài Minh| 10/10/2021 19:08

Ngày 10/10, chính phủ Hàn Quốc thông báo sẽ thành lập nhóm công tác triển khai việc chuyển về trạng thái 'bình thường mới' sống chung với Covid-19, trong đó đẩy mạnh tiến độ tiêm vaccine.

Chính phủ Hàn Quốc đã cân nhắc dần chuyển sang giai đoạn “sống chung với Covid-19” từ ngày 9/11. (Nguồn: news.cn)
Chính phủ Hàn Quốc cân nhắc dần chuyển sang giai đoạn 'sống chung với Covid-19' từ ngày 9/11. (Nguồn: news.cn)

Nhóm công tác triển khai việc chuyển về trạng thái 'bình thường mới' sống chung với Covid-19 do Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum đứng đầu và sẽ tổ chức có cuộc họp đầu tiên trong tuần tới.

Theo kế hoạch, các chuyên gia thuộc khu vực tư nhân sẽ tham gia cuộc họp cùng giới chức chính phủ, thảo luận cách thức thực hiện những chuyển đổi về mặt kinh tế, giáo dục, an ninh, các biện pháp kiểm soát và kiểm dịch đối với virus SARS-CoV-2. Dựa trên các cuộc thảo luận, chính phủ dự kiến lập ra lộ trình dần đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường.

Chính phủ Hàn Quốc cân nhắc dần chuyển sang giai đoạn “sống chung với Covid-19” từ ngày 9/11. Cụ thể, Covid-19 sẽ được coi như một bệnh truyền nhiễm đường hô hấp giống như cúm mùa, và các quy định giãn cách xã hội sẽ được nới lỏng.

Trước đó, chính phủ tuyên bố cần tiêm chủng đầy đủ cho 70% trong dân số 51 triệu người để trở lại cuộc sống bình thường.

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 hồi tháng 2, tính đến ngày 10/10, Hàn Quốc có 39,92 triệu người, tương đương 77,7% dân số, đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine. Số người được tiêm đủ liều vaccine là 30,43 triệu người, tương đương 59,3% dân số nước này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc chuẩn bị mở cửa 'bình thường mới', lấy tiêm chủng Covid-19 là chìa khóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO